X

กระบี่-ช่วยระทึก​ สุนัข 2 ตัววิ่งเล่นกันจนพลัดตกบ่อน้ำลึก (ชมคลิป)

กระบี่-ช่วยระทึกสุนัข 2 ตัววิ่งเล่นกันจนพลัดตกบ่อน้ำลึกกว่า 4 เมตร อาสากู้ภัยรุดช่วยใช้เวลานานกว่า 30 นาที กว่าจะช่วยขึ้นจากบ่อได้ ในสภาพอ่อนแรง คาดตกลงไปเป็นเวลานาน หลายชั่วโมงกว่าจะมีคนมาเห็น

https://youtu.be/nzU8nTQ3SBI

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 เม.ย.63 นายจักรายุทธ วะภา อายุ 27 ปี พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพ อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 บ้านศาลาพระม่วง ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก สุนัขพลัดตก บ่อน้ำ หลังบ้าน จึงได้เข้าให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบ บ่อน้ำหลังบ้านอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน เป็นบ่อร้าง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางกว้างประมาณ 1.5 เมตร ลึกประมาณ 4 เมตร พบสุนัขเพศผู้ โตเต็มวัย นอนรอความช่วยเหลือที่ก้นบ่อ มีน้ำขังอยู่เล็กน้อย ในสภาพหมดเรี่ยวแรง แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถลงไปในบ่อได้เนื่องจากปากบ่อแคบ จึงได้เอาเชือกทำเป็นบ่วง แล้วหย่อนลงไปคล้องคอเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวแล้วดึงขึ้นมา แต่ต้องใช้ความพยายามอยู่หลายครั้ง กว่าจะคล้องได้สำเร็จ ผ่านไปนานกว่า 30 นาที ก็สามารถช่วยกันดึงตัวสุนัขขึ้นมาอย่างทุลักทุเล ขณะเอาสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมาจากบ่อได้แล้ว แต่สุนัขตัวดังกล่าวก็ยังนอนแน่นิ่งหมดเรี่ยวแรง ไม่สามารถลุกได้ ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันอุ้มไปปฐมพยาบาล ขณะเจ้าหน้าที่กำลังช่วยสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นจากบ่อ พบว่ายังมีสุนัขติดอยู่ในบ่ออีก1ตัว กำลังขอความช่วยเหลือ แต่เนื่องจากเวลาใกล้มืดค่ำ จึงต้องออกจากพื้นที่ไปก่อน เนื่องจากเกรงจะถึงเวลาเคอร์ฟิว

ชาวบ้านเล่าว่า ในช่วงตอนกลางวันได้ยินเสียงสุนัข เห่าดังมาแต่ไกล แต่สักพักก็เงียบไป ต่อมาช่วงเย็นได้ยินเสียงอีกครั้ง จึงได้เดินไปที่บ่อน้ำในสวนปาล์มหลังบ้าน พบสุนัขตกลงในบ่อในสภาพอ่อนเพลีย คาดว่า ทั้งสองตัวคงวิ่งไล่กันจนพลัดตกลงไปในบ่อ มันพยายามตะเกียกตะกายขึ้นมาอยู่นานหลายชั่วโมงแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมาช่วยเหลือ ส่วนอีกตัวที่ตกลงไป ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะกลับมาช่วยอีกครั้ง หลังผ่านพ้น ช่วงเวลาประกาศเคอร์ฟิว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน