X

กระบี่-พบผู้ติดเชื้อโควิด เพิ่มเป็น 14 ราย ขณะฝรั่งใกล้ชิดหญิงไทยป่วยโควิด กักตัวอีก 3 วัน (ชมคลิป)

กระบี่-กักตัวชายชาวฝรั่งเศส เพิ่มอีก 3 วัน ภายในบ้านเช่า ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ หลังพบหญิงไทยป่วยโควิด19 ที่เดินทางกลับจากภูเก็ต มาพักอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ขณะที่ยอดผู้ป่วยติดเชื้อในจ.กระบี่ เพิ่มอีก 1 ราย เป็น 14 ราย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 เม.ย.63 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารสุข ประจำรพ.สต.บ้านในไร่ ได้นำอาหารและน้ำดื่ม ไปส่งให้ ชายชาวฝรั่งเศส อายุ 42 ปี ที่พักอยู่ที่บ้านเช่า ในพื้นที่ ม.7 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ หลังทำการกักตัวรอดูอาการ ครบ 14 วัน แต่เนื่องจาก พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีหญิงไทยอายุ 33 ปี ที่ติดเชื้อโควิด 19 ขณะนี้รักษาตัวที่รพ.กระบี่ เคยมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว หลังจากเดินทางกลับมาจากจังหวัดภูเก็ต จึงต้องกักตัวเพิ่มอีก 3 วัน เพื่อความปลอดภัย และเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ขณะที่เจ้าตัวระบุว่า เคยมาพักบ้านหลังเดียวกันจริงเพราะเป็นเพื่อนกัน แต่นอนคนละห้องและหญิงคนดังกล่าวได้ย้ายออกไป ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับอบต.หนองทะเล ตั้งด่านตรวจคัดกรองจุดสำคัญ 3 จุด คือ ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านหนองทะเล และบ้านในไร่ และบ้านคลองม่วง ต.หนองทะเล เพื่อคัดกรองประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ขับรถผ่านไปมา โดยเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ของจังหวัดกระบี่

ข้อมูลของสาธารสุขจ.กระบี่ เมื่อวันที่ 6 เม.ย 63 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 1 รายเป็น 14 ราย และรักษาหายกลับบ้านแล้ว 5 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 9 ราย ประกอบด้วยอำเภอเมือง 4 ราย อำเภอเกาะลันตา 3 ราย และ อำเภอปลายพระยา 2 ราย มีผู้ข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 295 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 262 ราย และรอผลตรวจอีก19ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน