X

กระบี่-สรรพากร ผุดไอเดีย รอดโควิด ติดผนังพลาสติก ป้องกันเชื้อไวรัส (ชมคลิป)

กระบี่-สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองกระบี่ ติดตั้งผนังพลาสติกใสขนาดใหญ่กั้นระหว่างโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 สร้างความั่นใจ โดยพนักงานนั่งทำงานสบายๆ ไม่ต้องสวม Face Shield

วันที่ 7 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองกระบี่ อำเภอเมือง จ.กระบี่ ได้มีวิธีการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่เข้มงวด ด้วยการนำแผ่นพลาสติกใสขนาดใหญ่ สูงประมาณ 2เมตร มาติดตั้งภายในสำนักงาน กั้นระหว่างโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ เพื่อจะได้ไม่ต้องสัมผัสกัน แม้กระทั่งการยื่นเอกสารต่างๆ ก็จะมีช่องที่เจาะไว้ขนาดเท่ากระดาษ A4 พอดี ซึ่งพนักงานทุกคนจะสวมหน้ากากอนามัยเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น ไม่ต้องสวมหน้ากาก Face Shield ทับอีกชั้นเหมือนที่อื่นๆ ซึ่งจะทำให้อึดอัดเวลาทำงาน เพราะมีผนังกั้นไว้แล้ว เรียกได้ว่า เชื้อไวรัสไม่สามารถเล็ดลอดไปได้เลย นอกจากนี้ยังมีเจลล้างมือไว้คอยบริการทุกช่องบริการ ส่วนเก้าอี้นั่งรอก็มีการนำเครื่องหมายกากบาทมาติดไว้ เพื่อเว้นระยะห่าง ระหว่างที่ประชาชนมานั่งรอ

นายสมภพ บัวสกุล สรรพากรอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า สาเหตุที่ได้นำผนังพลาสติกใสมาติดตั้งภายในสำนักงาน ก็เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 สร้างความมั่นใจแก่พนักงาน ซึ่งการใช้ผนังแผ่นพลาสติกใสขนาดใหญ่ นอกจากจะช่วยป้องกันไวรัสที่มากับละอองน้ำลาย และการสัมผัสระหว่างตัวบุคคลได้เป็นอย่างดี แล้ว พนักงานก็สวมเพียงหน้ากากนามัยชิ้นเดียว ไม่ต้องสวมหน้ากากเฟสชิลด์ อีกชั้น ให้อึดอัด เพราะจะทำงานไม่สะดวก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน