X

กระบี่-คืบหน้า เผยผลตรวจศพหญิงวัย 42 ปี เสียชีวิตไม่พบเชื้อโควิด 19 (ชมคลิป)

กระบี่-คืบหน้า เผยผลตรวจศพหญิงวัย 42 ปี เสียชีวิตขณะรักษาตัวที่รพ.กระบี่ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ไม่พบเชื้อโควิด19 ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากอาการน้ำท่วมปอด และปอดอักเสบ

จากกรณีที่ชาวบ้านในตำบลหนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ และตำบลใกล้เคียง ได้เกิดความหวาดผวา หลังหญิงสาวอายุ 42 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 บ้านเขากลม ต.หนองทะเล ได้เสีย ขณะไปรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.63 จนท.แพ็คศพใส่ถุงซิบมิดชิด ห้ามเปิดโดยเด็ดขาด ก่อนทำพิธีฝัง โดยไม่พาศพกลับบ้าน เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหวาดกลัวแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมากและเกรงว่าอาจจะเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด19 นายสุมิตร รักโอ่ กำนันตำบลหนองทะเล พร้อมด้วย นายชนะ เริงสมุทร รองนายกอบต.หนองทะเล ผ้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ รพ.สต. ได้เดินทางไปที่ บ้านของนายร่อหีม (สงวนนามสกุล ) อายุ 44 ปี สามีผู้ตาย ม.7 ต.หนองทะเล เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทราบว่า ก่อนเสียชีวิตภรรยามีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จึงได้พาไปส่งรพ.แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ทางเจ้าหน้าที่ต้องห่อศพมิดเพื่อเป็นการป้องกันตามมาตรการของจังหวัด แต่ยังไม่ทราบว่าติดเชื้อโควิด19 หรือไม่ ต้องรอผลตรวจที่แน่ชัดจากโรงพยาบาลอีกครั้ง

ความคืบหน้า วันที่ 6 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากญาติ ผู้เสียชีวิต ว่า ขณะนี้ทางจนท.โรงพยาบาลกระบี่ ได้โทรมาแจ้งผลการตรวจผู้เสียชีวิตเแล้ว ว่ามีผลเป็นลบ คือไม่พบเชื้อไวรัสโควิด 19 ผู้ตายได้เสียชีวิต จากโรคน้ำท่วมปอดและปอดอักเสบ

แต่ต้องรอหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการจากรพ.อีกครั้ง ซึ่งอยากฝากไปยังประชาชนในพื้นที่ว่า ผู้ตายไม่ได้ติดเชื้อโควิด 19 แต่อย่างใด ขอให้สบายใจได้ ส่วนสาเหตุที่ไม่ฝังที่กุโบร์ในหมู่บ้าน แต่ไปฝังที่กุโบร์บ้านแหลมสอม ม.4 ต.หนองทะเล นั้น เนื่องจากเป็นหมู่บ้านใกล้บ้านผู้ตายมากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน