X

กระบี่-ฮือฮา!! มนุษย์โบราณกลางเมืองไม่ตกเทรนด์ยุกโควิด-19ระบาด สวมหน้ากากอนามัย (ชมคลิป)

กระบี่-ฮือฮา!! มนุษย์โบราณกลางเมืองกระบี่ ไม่ตกเทรนด์ยุกโควิด-19ระบาด สวมหน้ากากอนามัยยืนตระหง่านกลางสี่แยกไฟจราจร กลางเมืองกระบี่ สร้างความแปลกใจแก่ผู้คนขับรถผ่านไปมา ด้านนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เผยเพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชน หันมาใส่ใจป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคร้าย

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.63 ผู้ข่าวรายงานว่า กลายเป็นที่ฮือฮาของประชาชนที่ขับผ่านไปมาบริเวณ สามแยก มนุษย์โบราณ ถนนมหาราช เขตเทศบาลเมืองกระบี่ อีกครั้ง เมื่อเห็น รูปปั้นมนุษย์โบราณขนาดใหญ่ 4 ตัว ที่ยืนตระหง่านบนเสาไฟบริเวณ สามแยกไฟจราจร สวมหน้ากากอนามัยอย่างมิดชิด คาดศีรษะ และปลอกแขนด้วยผ้าสีธงไตรรงค์ สร้างความแปลกใจแก่ผู้คนที่ขับรถผ่านไปมา บางคนก็แวะถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

จากการสอบถามนายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ ทราบว่า การสวมหน้ากากให้แก่มนุษนย์โบราณแยกสัญญาณไฟจราจรกลางเมืองกระบี่นั้น สืบเนื่องจากขณะนี้จังหวัดกระบี่ กำลังประสบปัญหาการแพ่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และมนุษย์โบราณตั้งอยู่ใจกลางเมือง สามารถมองเห็นได้ง่าย ที่ผ่านมาก็จะมีการสวมชุดไปตามยุคสมัยเช่น ชุดไทยโบราณ ชุดนักมวยไทย

และเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต้องการณรงค์ให้คนกระบี่หันมาใส่ใจป้องกันตนเอง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน จึงได้ให้จนท.ทำหน้ากากอนามัยขนาดใหญ่ มาสวมให้มนุษย์โบราณทั้ง 4 ตัว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ รณรงค์ให้ประชาชน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วยกันอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และจังหวัดกระบี่ โดยใช้มนุษย์โบราณกระบี่ ร่วมรณรงค์ และเป็นกำลังใจให้แพทย์พยาบาลในจ.กระบี่ และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ในการทำหน้าที่ดูแลประชาชน ต่อสู้ยับยั้งการะบาดของเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ยังติดป้ายข้อความ หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ติดที่เสาสัญญาณไฟจราจรทั้งสี่ต้นด้วย นายกีรติศักดิ์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน