X

กระบี่-ชุดเฉพาะกิจ กอ.รมน.กระบี่ บุกรวบหนุ่มค้ายา พร้อมของกลางจำนวน 2,000 เม็ด ซุกซ่อนในรถ สารภาพเคยถูกจับคดีค้ายา มาแล้ว เผยช่วงการระบาดไวรัสโควิด19 ยาบ้าหายาก แต่ราคาดี จึงหวนกลับมาค้ายาอีกครั้งหวังรวยทางลัด

วันที่ 3 เม.ย.63 ภายใต้การอำนวยการของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใสจังหวัดกระบี่ (กอ.รมน.จ.กระบี่ ) ร.ต.อ.ธรรมนูญ ศรีประไพ รอง หน.ชุด ชป.มช.กอ.รมน.จังหวัด ก.บ. / หน.ชปส.กก.ตชด.42 นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายมงคลกรณ์ หรือนิด พรายมะโน อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 2 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ (ผู้ต้องหาที่ 1) และนายเกริกไกร หรือเหรียญ พลทา อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 8 ตำบลท่าสาย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย (ผู้ต้องหาที่ 2) พร้อมของกลาง.ยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ยาไอซ์ 1.4 กรัม อาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4นัด และรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน กต 4305 กระบี่ โดยจับกุมได้ที่บริเวณ ริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 1 ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

ก่อนจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ จับกุมตัวนายเกริกไกรฯ ผู้ต้องหารายที่ 2 ได้พร้อมของกลาง จำนวนหนึ่ง จากนั้นจึงสอบสวนขยายผล จนกระทั่งทราบว่า รับของกลางมาจาก นายมงคลกรณ์ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อล่อซื้อของกลาง จำนวน 1 มัด (2พันเม็ด)จากนายมงคลกรณ์ฯผู้ต้องหารายที่1 โดยนัดแนะกันที่ ริมถนนบริเวณโลตัสเฮ้าท์ ปากซอยควนเนียง 1 หมู่ที่ 12 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เมื่อถึงเวลานัดหมาย มงคลกรณ์ ขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน กต 4305 กระบี่ มาจุดเกิดเหตุ จึงได้แสดงตัวเข้าการจับกุม พร้อมตรวจค้นภายในพบของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดซุกซ่อนในซ่องดึงเบรคมือ ภายในรถ และอาวุธปืนขนาด .38 มม.จึงแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” และ “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ” ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”

เบื้องต้นนายมงคลกรณ์ฯ ได้การรับสารภาพว่าเคยถูกจับกุมยาเสพติดมาแล้ว เมื่อหลายปีก่อน และหลังพ้นโทษออกมา รับจ้างทั่วไป แต่ช่วหลังไม่มีงานทำ ประกอบกับช่วงการะบาดของไวรัสโควิดระบาด เศรษฐกิจไม่ดี ยาบ้าหายากขึ้น แต่มีราคาดี จึงได้หวนกลับมาทำอีกครั้ง เพื่อหาเงินใช้จ่าย แต่มาถูกจับกุมตัวดังกล่าว ควบคุมตัวส่งเจ้าพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ดำเนินคดีตามกฎกหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน