X

กระบี่-เตรียมประกาศปิดเมือง 4 เม.ย.นี้ ขณะผู้ป่วยติดเชื้อพบ 12 รายแล้ว (ชมคลิป)

จังหวัดกระบี่ เตรียมประกาศปิดเมือง 4 เม.ย.นี้ ห้ามบุคคลทั่วไปห้ามเข้าออกพื้นที่สกัดการระบาด โควิด-19 ขณะยอดผู้ป่วยในจังหวัดกระบี่ เพิ่มอีก 1 เป็น 12 ราย

วันที่ 3 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ พบว่ามียอดผู้ติดเชื้อ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที 2 เ.ม.ย. ที่ผ่านมาพบว่า มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อแล้ว 12 ราย มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 238 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 212 ราย และรอผลตรวจอีก 14 ราย โดย 2 รายล่าสุดพบว่า เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาจากญาติที่ ทำงานอยูที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน ที่อ.ปลายพระยา เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้น้องสาว 2 คน ติดเชื้อ ขณะนี้มีผู้ใกล้ชิดอีก 4 คน ที่ต้องกักตัวเฝ้าระวังติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยใช้กุฎิในวัดบ้านทะเลหอย ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา เป็นสถานที่กักตัว

 

ขณะที่ทางจังหวัดกระบี่ ได้มีการเตรียมประกาศปิดเมือง ห้ามบุคคลทั่วไปเดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ มีมติเห็นชอบให้ปิดเมือง ห้ามเช้าออกพื้นที่จังหวัดกระบี่ เมื่อวานนี้ (เม.ย.) โดยมีกำหนดจะเริ่มปิดตั้งแต่วันที่ 4-30 เมษายน 2563 ในส่วนรายละเอียดนั้น ทางพ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ จะมีการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันนี้

สำหรับจุดตรวจสกัดได้กำหนด ไว้ 6 จุด ตลอด 24 ชั่วโมง ประกอบด้วย จุดตรวจถาวร นาเหนือ อำเภออ่าวลึก จุดตรวจถนนทางหลวง สาย 44 เข้า-ออก อำเภอปลายพระยา จุดตรวจหน้าเทศบาลเขาพนม อำเภอเขาพนม จุดตรวจที่พักสายตรวจ ตำบลดินอุดม อำเภอลำทับ จุดตรวจป้อมยาม พรุพี อำเภอคลองท่อม และจุดตรวจ หน้าที่ว่าการอำเภออ่าวลึก อำเภออ่าวลึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน