X

กระบี่-ประกาศ ปิดแหล่งท่องเที่ยว นทท.ครวญ ไร้ที่ไป (ชมคลิป)

กระบี่-ประกาศ ปิดแหล่งท่องเที่ยว นทท.ครวญ ไร้ที่ไป ด้าน ผวจ.ย้ำ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 2019

วันที่ 24 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท่าปอมคลองสองน้ำ ม.2 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อบต.เขาคราม ได้นำประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ เรื่องให้ปิดท่าปอมคลองสองน้ำ ไปติดไว้ที่บริเวณทางเขาออก เพื่อแจ้งให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ เป็นกรณีที่มีความจำเป็นรีบด่วน จากการแพร่ระบาดองไวรัสโควิด 2019 ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนที่ไม่ทราบเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวต่างต้องกลับไปด้วยความผิดหวัง เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆก็ได้มีการประกาศปิดเช่นเดียวกัน ทำให้ไม่มีที่ท่องเที่ยวพักผ่อน

นายสมชาย หลักแหล่ง จนท.ดูแลความปลอดภัย ท่าปอมคลองสองน้ำ กล่าวว่า ได้นำประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ไปติดไว้ตามสถานที่ต่างๆเพื่อแจ้งให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบว่า ท่าปอมคลองสองน้ำ เป็นหนึ่งหลายๆแห่งของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ อยู่ในประกาศให้ปิด ตามคำสั่งของประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคใน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 1019 เป็นโรคติดต่ออันตรายร้ายแรง ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่พบจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

จนท.ดูแลความปลอดภัย ท่าปอมคลองสองน้ำ ยังได้กล่าวด้วยว่า หลังจากที่ปิดประกาศแล้วปิดท่าปอมคลองสองน้ำแล้ว ก็ยังพบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ตนก็ได้แจ้งให้ทราบว่ามีการปิดประกาศชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ต่างเดินทางก็กลับไปด้วยผิดหวัง แต่ก็ไม่มีใครฝ่าฝืนคำสั่ง ซึ่งตางก็เข้าใจ แม้แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยท่าปอมคลองสองน้ำจะปิดไปจนถึง 15 เม.ย.63 ตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่

ด้าน พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดร ประวิตร ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า ได้ประกาศให้แหล่งทองเที่ยวสำคญๆของจังหวัดกระบี่ ปิดเป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้จำเป็นต้องกำหนดมาตรการเพื่อเป็นการควบคุมและ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเร่งด่วน ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 เม.ย.63 อาทิ สระรกต น้ำตกร้อน น้ำพุร้อนค็ม อำเภอคลองท่อม ท่าปอมคลองสองน้ำ อำเภอมืองกระบี่ และน้ำตกธารโบกขรณี อำเภอว่าวลึก จังหวัดกระบี่

นอกจากนี้ก็ยังมีประกาศปิด สถานที่บริการสัก โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด ธุรกิจดำน้ำ ร้านอาหาร และร้านเครื่องดื่ม ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม เพื่อนำกลับไปบริโภค สำหรับร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มในโรงแรมให้บริการเฉพาะผู้ที่พักอาศัยในโรงแรมเท่านั้น นอกจากนี้ ก็มีห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ หรือห้างร้านที่มีร้านค้าย่อย ในอาคารหรือ บริเวณเดียวกัน ให้เปิดเฉพาะซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยาหรือขายสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน