X

กระบี่-เจ้าของโรงแรมอ่าวนาง วอนช่วยเหลือ ไม่สามารถเดินทางกลับไทยได้ (ชมคลิป)

กระบี่-เจ้าของโรงแรมในอ่าวนางจ.กระบี่ ประสบปัญหาไม่สามารถเดินทางกลับไทยได้ หลังไปเปิดโรดโชว์ในสหรัฐอเมริกาเหตุหมอไม่ออกใบรับรองแพทย์ ขณะที่ทางสถานทูตก็ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ วอนทางการช่วยเหลือ

เมื่อเวลา02.20 น.วันที่ 20 มีค.63 ทึ่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากนายสุวพล ภู่แสนพงศ์ อายุ 55 ปี เจ้าของโรงแรม.เดอะเบส อ่าวนางวิลล่า จ.กระบี่ ซึ่งได้เดินทางไปกับเพื่อนๆ เพื่อเปิดโรดโชว์และพบปะกลุ่มนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ขณะนี้ประสบปัญหาในการเดินทางกลับประะเทศ เนื่องจากไม่สามารถหาใบรับรองแพทย์ เพื่อที่จะเดินทางกลับประเทศไทยได้หลังรัฐบาลไทย ได้มีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 โดยให้ทุกคนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย ต้องขอวีซ่าซึ่งก็ยกเลิกหลายประเทศ และหากเป็นคนไทย ต้องขอใบรับรองแพทย์ ยืนยันว่าไม่ได้ป่วย ซึ่งตนได้เดินทางมาที่อเมริกาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 63 และมีกำหนดกลับวันที่ 22 มีค.63 แต่วันนี้ (เวลา 12.30 น.เวลาในอเมริกา และที่ไทยเวลา 02.20 น.) ปรากฏว่าไปที่รพ.และคลินิกหลายแห่ง ไม่สามารถออกใบรับรองแพทย์ให้ได้ และเมื่อไปที่สถานทูตไทยใน ลอสแองเจอลิส ก็ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่าให้ไปที่ไหน ทำให้ตน และคนไทยที่มา จะเดินทางกลับกังวลเป็นอย่างมาก

นายสุวพล ระบุอีกว่า ตนมีกำหนดเดินทางกลับไทยวันที่ 22 มี.ค.นี้ตามโปรแกรมที่ได้จองตั๋วล่วงหน้าไว้ 3 เดือน โดยเดินทางมาตั้งแต่ 5 มีค.กลับ22 มีค. ซึ่งขณะนั้นไม่มีเหตุการณ์รุนแรงว่าจะระบาดถึงอเมริกา จึงได้เดินทางมา จึงอยากจะขอให้ทางการไทย ให้รายละเอียดว่าจะต้องทำแบบไหนอย่างไรถึงจะได้เดินทางกลับไทยได้ และขณะนี้ก็มีคนไทยจำนวนมาก กำลังประสบปัญหานี้เช่นกันซึ่งขณะนี้ตนกำลังร้องขอความช่วยเหลือไปยังหลายที่ แต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งขณะนี้เป็นเวลา 1 ทุ่มที่แอลเอ

วันพรุ่งนี้ตนมีเวลาอีก 1 วัน ก็จะลองเสียงดวง ไปตระเวนหาคลินิกเพื่อขอใบรับรองแพทย์อีกครั้ง หากไม่ได้ก็จะต้องไปวัดดวงที่สนามบินหากไม่ผ่านก็กลับประเทศไม่ได้
ทั้งนี้หากหน่วยงานใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ขอให้ติดต่อมาที่เบอร์ 081-8931182

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน