X

กระบี่-คืบหน้าผีกระสือขโมยไข่ไก่ ชาวบ้านแห่พิสูจน์คลิปดวงไฟปริศนา (ชมคลิป)

กระบี่-คืบหน้าผีกระสือขโมยไข่ไก่ ชาวบ้านแห่พิสูจน์คลิปดวงไฟปริศนา บางคนก็เชื่อว่าเป็นสิ่งเร้นลับ มีอยู่จริง แต่บางคนก็ไม่เชื่อเพราะอยู่มานานไม่เคยเห็น ขณะที่ช่างติดตั้งกล้องวงจรปิดระบุเป็นแค่แมลงผ่านหน้ากล้อง

จากรณีที่นายสมพงษ์ โดยประสม อายุ 60ปี อยู่บ้านเลขที่ 241 ม.1 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ประสบปัญหาไข่ไก่ที่บ้านหายบ่อยครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังปรากฎว่า พบดวงไฟประหลาดสีขาวนวล เคลื่อนไปมาหลายรอบ ก่อนที่จะเคลื่อนที่ไปยังรังไข่ไก่แล้วเคลื่อนออกไปผ่านหน้าจออย่างรวดเร็ว ซึ่งนายสมพงษ์ ได้สอบถามผู้รู้เรื่องไสยศาสตร์ บอกว่าเป็นผีกระ หรือผีกระสือแอบมาขโมยไข่ไก่ไป สร้างความแปลกใจแก่ชาวบ้านที่ได้พบเห็น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 19 มี.ค.63 ได้มีเพื่อบ้านและชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้เดินทางไปขอดูคลิป จากกล้องวงจรปิด ที่บ้านของนายสมพงษ์ไม่ขาดสาย เพื่อพิสูจน์ความจริง ซึ่งบางคนทั้งเชื่อว่าเป็นสิ่งเร้นลับ แต่บางคนก็ไม่เชื่อโดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เนื่องจาก เพราะอยู่มานานไม่เคยพบเห็นมาก่อน

นายโหยบ บุตรเต่ อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่ได้ดูภาพวงจรปิดกล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดแล้ว ถ้าจะบอกว่าเป็นกระสือนั้น ตนไม่เชื่อ แต่ถ้าจะบอกว่าเป็นญิน นั้นเชื่อว่าเป็นไปได้เพราะญิน เป็นวิญญาณที่อยู่อีกมิติหนึ่ง ตามหลักศาสนาอิสลาม สามรถแปลงร่างได้หลายอย่าง ลักษณะของญินนั้น จะโปร่งแสง ไม่สามรถมองเห็นตัว มีทั้งประโยชน์และโทษกับมนุษย์ และจะไม่ปรากฏเป็นรูปร่าง เหมือนที่ชาวบ้านจินตนาการ ว่าเป็นกระสือ ซึ่งถ้าจะบอกว่าดวงไฟนั้น เป็นญิน ก็มีความเป็นไปได้

นางหลีฝ้า ใจตรง อายุ 81 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง กล่าวว่า ตนไม่เคยเห็นผีกระสือมาก่อน ไม่เคยเห็นตัวจริง เพราะตนอาศัยอยู่ที่นี่มานาน และมักจะเดินไปตามถนนในหมู่บ้านบ่อยๆ ก็ไม่เคยเจอ เพียงแต่เห็นในจอทีวีนั้น ตั้งแต่จำความได้ก็ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ จึงไม่เชื่อว่ามี

ขณะที่นายสมพงษ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่เห็นดวงไฟ ในกล้องวงจรปิด ตนก็ให้หมอไสยศาสตร์มาทำพิธี ป้องกัน รอบๆบ้าน หลังจากนั้นก็ไม่เห็นดวงไฟดังกล่าวเข้ามในกล้องวงจรปิดอีกเลย อีกเลยเชื่อว่า ดวงไฟประหลาดที่เห็นในกล้องวงจรปิด เป็นผีกระ หรือผีกระสือ ซึ่งเป็นเรื่องเร้นลับ ที่คนในสมัยโบราณ เขาได้เลี้ยงไว้ แต่พอคนเลี้ยงตายจากไป มันก็ไม่มีคนดูแล และเร่ร่อน ไปมาเพราะไม่มีที่อยู่ ซึ่งตนก็เชือว่ามีอยู่จริง

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายธนัท ไชยพงษ์ เจ้าของร้านเอ็นพี ซีซีทีวี กระบี่ ช่างที่ให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิดในจังหวัดกระบี่มานานกว่า 10 ปี ให้ข้อมูลว่า จากประสบการณ์ที่เคยพบมา แสงประหลาดดังกล่าว น่าจะเกิดจากแมลงหรือ แมงมุม วิ่งผ่านเลนส์กล้องวงจรปิด ซึ่งในตอนกลางคือกล้องวงจรปิดจะใช้แสงอินฟาเรดจับภาพที่ผ่านหน้ากล้อง ซึ่งกล้องที่ใช้แสงอินฟาเรดตอนกลางคืน จะมองเห็นเป็น จุดสีขาว คล้ายมีแสงในตัว แต่หากจะมองว่าเป็นเรื่องเร้นลับ ก็ต้องพิสูจน์กันในทางไสยศาสตร์ ซึ่งตนก็ไม่ได้ลบหลู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน