X

กระบี่-ชี้เป้า น้ำตกโตน แหล่งธารน้ำพุร้อนเย็น ยกเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนเมืองสามแควกระบี่ (ชมคลิป)

กระบี่-เปิดน้ำตกโตน แหล่งธารน้ำพุร้อนเย็น อบต.โคกหาร พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน สร้างรายได้ให้คนท้องถิ่น ยกเป็นเมืองสามแควกระบี่

วันที่ 15 มี.ค.63 นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ หรือนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเปิดโครงการ ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกโตน บ้านหินลูกช้าง แหล่งท่องเที่ยวรองของอำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ หลังจาก องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร ได้ทำการปรับปรุงภูมิทัศน์น้ำตกโตน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว สนับสนุนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และอำนวยความสะดวกเพื่อยกระดับการพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่การท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนารายได้และคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่

โดยมี นายวัชราวุธ ชัยชิตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร กล่าวรายงานพร้อมร่วม ตัดริบบิ้นปล่อยลูกโป่ง เปิดโครงการประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกโตน อย่างเป็นทางการโดยมีประชาชนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา ในบริเวณน้ำตกโตน กันเป็นจำนวนมากโดยทางอสม และเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจเช็ควัดอุณหภูมิพร้อม ให้ผู้เข้ามาในบริเวณน้ำตกโตน ได้ใช้เจลล้างมือฆ่าเชื้อเพื่อป้องกัน เชื้อไวรัส โควิด 19 ด้วย โดยน้ำตกโตนจะเชื่อมโยง ระหว่าง อำเภอเขาพนม อำเภอคลองท่อมและอำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่

นายวัชราวุธ ชัยชิต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร กล่าวว่าองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหาร อำเภอเขาพนม ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์น้ำตกโตนให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเพียงพอมีระบบสาธารณูปโภคอย่างครบครัน และได้จัดทำโครงการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกโตนในตำบลโคกหารซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 7 ในตำบลโคกหาร ซึ่งมีลำธาร จะมีความยาว 20 กิโลเมตร เชื่อมกับอำเภอคลองท่อม อำเภอลำทับ จัดเป็นธารน้ำ 3 แคว มีเส้นทางการเดินชมทัศนียภาพที่สวยงาม และมีจุดลงเล่นน้ำที่ปลอดภัย เปิดให้บริการแล้ว 3 แห่งในเส้นทางลำธารของน้ำตกโตน ซึ่งส่งผลให้น้ำตกโตนจะเป็นที่รู้จัก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ท่องเที่ยวรู้จักและให้ความสนใจ ประชาชนในตำบลโคกหารและพื้นที่ใกล้เคียงมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยว

โดยในปีงบประมาณ 2563 ได้ใช้งบประมาณในการปรับปรุงภูมิทัศน์จุดใหม่ให้มีความหลากหลายและปรับปรุงภูมิทัศน์จุดเก่าที่เสื่อมสภาพ ให้มีสภาพที่ดีขึ้น ซึ่ง ได้มีความพร้อมแล้ว ในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น โดยปีที่ผ่านมา ได้มีประชาชนในพื้นที่ประชาชนใกล้เคียง ทั้งในจังหวัด กระบี่ต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นกรุ๊ปทัวร์เข้ามาชมทัศนียภาพ และลงเล่นน้ำ วันละไม่ต่ำกว่า 2,000 คน แต่หลังจากเกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของโรค ของเชื้อไวรัส โควิด 19 ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง ในส่วนของการดูแลความปลอดภัย จัดให้มี จำนวน 8 นาย คอยดูแลนักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่เดินทางเข้ามา ซึ่งส่วนใหญ่ คนในจังหวัด และต่างจังหวัดะมาแบบครอบครัว พาเด็กเล็กๆ มาเล่นน้ำ กันเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา06.00-18.00 น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน