X

กระบี่-หนุ่มร้อง ศูนย์ดำรงธรรม ไม่ได้รับความเป็นธรรม ยื่นประมูลซื้อขายที่ดินสร้างไปรษณีย์ (ชมคลิป)

กระบี่-ร้อง ศูนย์ดำรงธรรม ไปรษณีย์ ประกาศซื้อขายที่ดินสร้างไปรษณีย์ อ.เขาพนม จ.กระบี่ ไม่ได้รับความเป็นธรรม จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

วันที่ 13 มี.ค.63 นายธีระศักดิ์ สุดดวง อ.47 ปี บ้านเลขที่ 10 ม.9 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ ได้เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมและให้มีการตรวจสอบการประมูลจัดซื้อที่ดิน ของ บ.ไปรษณีย์ไทย เพื่อสร้างอาคารสำนกงานไปรษณีย์ อ.เขาพนม หลังมีข้อสงสัยในความไม่โปร่งใส โดยมีนายสมปอง รัตนะ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ รับเรื่อง

นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า ตามที่บริษัทไปรษณีย์ไทย ได้เปิดให้มีการเสนอขายที่ดิน เพื่อจัดสร้างไปรษณีย์ อ.เขาพนม มีการเปิดซอง ประมูล ถึง 3 ครั้ง ในครั้งที่1 มีผู้ยื่นซองเสนอขายที่ดิน จำนวน 5 ราย ครั้งที่ 2 มีผู้ยื่นซอง จำนวน 8 ราย และครั้งที่ 3 จำนวน 5 ราย ซึ่งในครั้งที่ 1และที่ 2 ตนได้ยื่นซองถูกต้องตามประกาศ แต่กลับไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยทางไปรษณีย์ แจ้งว่าที่ดินของตนไม่อยู่ในหลักเกณฑ์ ทั้งที่ที่ดินของตนที่เสนอขายได้ตรวจสอบแล้วถูกต้อง

นายธีระศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การเปิดประมูล ซื้อที่ดินของ บ.ไปรษณีย์ ถึง 3 ครั้ง เชื่อเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบุคคลกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นพวกพ้องของคนในบริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด หรือไม่ โดยเห็นได้จากพฤติการณ์ ในการประกาศซื้อขายตั้งแต่ครั้งแรก ได้มีบุคคลกลุ่มหนึ่งซึ่งมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยบุคคลกลุ่มนี้อ้างว่าตัวเองรู้จักกับบุคลากรของไปรษณีย์ ซึ่งมีตำแหน่งระดับหัวหน้าใหญ่อยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นคนที่สามารถกำหนดการซื้อขายที่ดินในครั้งนี้ได้ ได้มีการยื่นซองประมูลขายที่ดินด้วย แต่เอกสารไม่ครบ ส่วนรายอื่นๆที่ยื่นไปก็ไม่มีการพิจารณา

และจากการประกาศเสนอขายที่ดินครั้งแรก บุคคลกลุ่มนี้ ไม่สามารถหาที่ดินตามประกาศได้ทัน เป็นเหตุให้มีการยกเลิกและประกาศซื้อขายใหม่ครั้งที่ 2 ทั้งที่ ที่ดินที่ตนยื่นเสนอขายครั้งที่ 1 ถูกต้องตรงตามเงื่อนไขทุกประการแต่ไม่ได้รับการพิจารณา และไม่มีการแจ้งถึงสาเหตุ และมีการประกาศครั้งที่ 2 อีก ตนก็ได้ยื่นอีก พร้อมกับบุคคลกลุ่มดังกล่าว และคนอื่นอีก 8 ราย คณะกรรมการเปิดซองต่อหน้าผู้เสนอขายทุกรายปรากฎว่าเอกสารของบุคคลกลุ่มดังกล่าวไม่ถูกต้องตรงตามเงื่อนไขประกาศอีก เป็นเหตุให้มีการยกเลิก และประกาศซื้อขายใหม่เป็นครั้งที่ 3 วันที่ 12 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวก็ได้รับ การพิจารณา ตามที่คาดไว้

นายธีระศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การประกาศจัดซื้อที่ดินสร้างไปรษณีย์ อ.เขาพนม ในครั้งนี้ ตนเชื่อว่าไม่มีความโปร่งใส เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบุคคลภายในองค์กรหรือกลุ่มบุคคลใดกลุ่มหนึ่งโดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ชาติ ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการตรวจสอบการประมูลในครั้งนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับตนและคนอื่นๆอีก 6-7 ราย

ด้านนายสมปอง กล่าวว่า หลังจากนี้ทางศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ ก็จะทำหนังสือสอบถามไปยัง บ.ไปรษณีย์กระบี่ ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงให้ทางศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ ทราบ เพื่อจะได้แจ้งให้ผู้ร้องทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน