X

กระบี่-ปูพรมค้นหาผีน้อย ทั่วเกาะพีพี ขณะการท่องเที่ยวขณะนี้ยังไม่กระทบ (ชมคลิป)

กระบี่-ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปูพรมค้น หาผีน้อย ทั่วเกาะพีพี จ.กระบี่ หลังวงจรปิดจับภาพขณะเข้าไปนั่งล็อบบี้โรงแรมดัง แต่ยังไร้วี่แวว คาดเดินทางออกจากพื้นที่ไปแล้ว พร้อมกำชับโรงแรม ร้านอาหารทำความสะอาดวันละ 3 เวลา ด้านปธ.ชมรมท่องเที่ยวเกาะพีพีเผยยังไม่กระทบนักท่องเที่ยว

วันที่ 6 มี.ค.63 นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอ เมืองกระบี่ พร้อมด้วยทีมแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ นายประเสริฐ วงนา รองนายกอบต.อ่าวนาง จนท.องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะพีพี ลงพื้นที่ระดมค้นหาตัวสาวแรงงานไทย หรือ”ผีน้อย” ที่เดินทางกลับจากเมืองอินซอน ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ ภายหลังมีการโพสต์ภาพลงในเซี่ยลฯ ว่าได้เดินทางมาที่เกาะพีพี เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อที่จะทำการกักตัวรอดูอาการ 14 วัน ว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด19 หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่เข้าสอบถามตามโรงแรม ต่างๆ รวมทั้งตามย่านชุมชน ชายหาด แต่ก็ไม่มีใครพบตัวแต่อย่างใด

นายสมควร กล่าวว่า ตลอด 2 วันที่ผ่านมา ก็ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันนออกตามหา และเช็คตามโรงแรม รีสอร์ทต่างๆ บนเกาะพีพี แล้ว ก็ไม่ปรากฎตัวบุคคลดังกล่าว แต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบวงจรปิดของโรงแรม พีพีโฮเทล พบว่า หญิงคนดังกล่าว เดินถือกระเป๋าเดินทางเข้ามานั่งในล็อบบี้ ของโรงแรมพีพีโฮเทล และเดินออกไป ถ่ายรูปที่หน้ารร.พีพีบันยันวิลล่า ในวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่สอบถามไปยังโรวงแรมที่ปรากฏในภาพ คือ พีพีโฮเทล และพีพีบันยันวิลล่า ไม่มีรายชื่อเข้าพักแต่อย่างใด สันนิษฐานได้ว่า ขณะนี้เดินทางออกจากเกาะพีพีไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า บุคคลดังกล่าวได้นอนพักค้างคืนที่เกาะพีพีหรือไม่ ก่อนที่จะเดินทางออกไป ซึ่งจะมีผลในการสอบสวนโรค แต่หากเดินทางกลับไปแล้ว ก็จะเดินทางกลับไปทางเดิม คือที่ภูเก็ต ทั้งนี้ทราบว่า หญิงคนดังกล่าว เป็นชาวจังหวัดสกลนคร ทราบชื่อ ชนากานต์ (ไม่ทราบนามสกุล)เดินทางมากับเพื่อน รวม4 คน แต่ จากการตรวจสอบเฟซบุคเจ้าตัว ล่าสุดได้ลบภาพและข้อความออกไปแล้ว หลังจากนี้จะสรุปปฏิบัติการตรวจค้น รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่รับทราบต่อไป

ด้านนายประเสริฐ วงนา รองนายกบต.อ่าวนาง และเป็นประธานชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะพีพี กล่าวถึงมาตรการป้องกันการแพร่กระจาย ทางอบต.อ่าวนาง ร่วมกับ สาธารณสุข ได้มีการตั้งจุดคัดกรองมาตั้งแต่วันที่ 5 กพ.ที่ผ่านมา แต่ไม่พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ จนกระทั่งทราบว่ามี ผีน้อยเข้าในเกาะพีพี ทางผู้ประกอบการก็ต่างมีความตื่นตระหนกพอสมควร ซึ่งขณะนี้ กำชับไปยังโรงแรม ร้านอาหาร บนเกาะพีพี ให้ใช้แอลกอฮอล์ที่มีคุณภาพเช็ดล้างทำความสะอาดสถานที่ ทุกๆวัน วันละ3 เวลา เช้า เที่ยง เย็น เพื่อเป็นการป้องกัน และเพิ่มการคัดกรองซ้ำ นักท่องเที่ยวผู้ที่เดินทางขึ้นมายังเกาะพีพี เพื่อความมั่นใจ แต่อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ยังไม่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว หรือมีการยกเลิกการเดินทางมาเกาะพีพีแต่อย่างใด ซึ่งปัจจุบันนักท่องที่เกาะพีพีส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป ร้อยละ 70

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน