X

กระบี่-เอาชัวร์ส่งศพสาวไทยเมีย นทท.สวีเดน ตกเขา ส่งพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง (รายละเอียด)

กระบี่-เอาชัวร์ส่งศพสาวไทยเมีย นทท.สวีเดน ตกเขา ส่งพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง ตร.เผยเพื่อความกระจ่าง แม้ว่าทางญาติจะมั่นใจว่ามาจากอุบัติเหตุ ไม่สรุปว่าอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม จนกว่าผลการผ่าพิสูจน์ออก

จากกรณี น.ส.นันทวรรณ ปรีจา อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 3209 ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ หญิงชาวไทย มีสามีเป็นชาวสวีเดน เดินทางมาเที่ยว จ.กระบี่ แล้วไปปีนหน้าผา ก่อนจะตกลงมาเสียชีวิตจากความสูงกว่า 20 เมตร บริเวณเขาโต๊ะหลวง หมู่ 1 บ้านช่องพลี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยศพที่ถูกพบเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 18 ชม. เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีพยานวัตถุหลายอย่างที่เป็นข้อพิรุธ ทั้งศพของผู้ตายที่ไปนอนเสียชีวิตอยู่ในซอกใต้ภูเขา ทรัพย์สินผู้ตายที่มีการนำเอากระบะผสมปูนมาครอบปิดไว้ เชือกที่ผู้ตายใช้ปีนมีรอยถูกตัดขาดใหม่ ๆ รองเท้าที่ถูกถอดไว้ ไม่สวมใส่ตอนปีน รวมทั้งหลักของการปีนผา จะต้องมีเพื่อนเป็นบัดดี้ปีนด้วยกันตลอด ซึ่งผู้ตายเป็นนักปีนผาที่มีความชำนาญขั้นสูง

ความคืบหน้าวันที่ 5 มี.ค.63 พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สารวัตร สอบสวน สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเข้ามารับคดีดังกล่าว กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ทางญาติแจ้งว่าไม่ติดใจการเสียชีวิต แต่จากสภาพศพที่เกิดเหตุและยังมีข้อกังวล และบาดแผลที่เกิดขึ้นนั้น ไม่มีบาดแผลที่ชี้ว่าจะทำให้เสียชีวิต รวมถึงกรณีที่ผู้ตายทำประกันชีวิตไว้ ซึ่งทางประกันได้ขอให้มีการผ่าพิสูจน์ วันนี้ จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่นำศพส่งไปชันสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงที่แผนกนิติเวช รพ.สุราษฏร์ธานีแล้ว ซึ่งจะต้องรอผลการผ่าพิสูจน์อีกระยะ

พ.ต.ท.ชาติชาย ระบุว่า ขณะนี้ทางญาติทั้งน้องสาวผู้ตาย สามีชาวสวีเดน และลูกๆของผู้ตายยังอยู่ที่ จ.กระบี่ โดยจะขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ซึ่งทางตำรวจก็ไม่ขัดข้อง เพียงแต่ให้ส่งศพไปชันสูจน์ให้ชัดเจนเท่านั้น ขณะที่ ชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตั้งแต่บ้านผู้ตาย ไปตลอดเส้นทางจนถึงจุดเกิดเหตุ ว่ามีความเคลื่อนไหวของผู้ตายอย่างไรบ้าง และมีใครไปกับผู้ตายด้วยหรือไม่ในวันเกิดเหตุ เพื่อคลี่คลายปมสงสัยแล้วด้วย ทั้งนี้ครอบครัวของผู้ตายนั้น ชื่นชอบในกีฬาปีนผา ได้เข้าแข่งขันในหลายรายการทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ยังได้สอบปากคำ นายบาเยิร์น มิคาเอล อัลเบอร์ อายุ 65 ปี สัญชาติสวีเดน สามีของผู้ตาย ทราบว่า ก่อนที่ภรรยาจะเสียชีวิต เจ้าตัวพร้อมด้วยภรรยา ลูกชาย และน้องสาวของภรรยา เดินทางมาจากประเทศสวีเดนเมื่อช่วงปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อมาเที่ยวพักผ่อนที่ จ.กระบี่ และมาปีนผา เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ทั้งคู่ชอบ โดยทั้งคู่มาซื้อบ้านไว้ที่ ต.อ่าวนาง สำหรับใช้พักผ่อนเวลาเดินทางมาที่ จ.กระบี่

ก่อนจะเกิดเหตุ 1 วัน ตัวของภรรยา มีอาการน้อยใจ จากปัญหาส่วนตัว ประกอบกับผู้ตายมีอาการป่วยซึมเศร้า จึงไปดื่มเหล้าจนเมา แล้วกลับมานอนที่บ้านตอนรุ่งเช้า ตัวสามีและน้องสาวของภรรยา พร้อมเพื่อนอีก 2-3 คน วางแผนจะเดินทางไปปีนหน้าผากันที่อ่าวไร่เล โดยจะชวนผู้ตายไปด้วย แต่เห็นผู้ตายเมาหลับอยู่ จึงอยากให้พักผ่อนอยู่บ้าน ช่วงเย็นของวันเดียวกัน ตัวผู้ตายซึ่งอยู่บ้านเพียงคนเดียว อาจจะเกิดอาการน้อยใจจึงขี่รถจยย.ไปปีนหน้าผาเพียงลำพัง จนเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งสามี และญาติ ไม่ติดใจสาเหตุการตาย โดยเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งจะสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน