X

กระบี่-โผล่อีก จงอางยักษ์ บ้านป้าดุษดี คาดตามหาคู่ (ชมคลิป)

กระบี่-โผล่อีก จงอางยักษ์ บ้านป้าดุษดี คาดตามหาคู่ ชาวบ้านเชื่อเป็นงูเจ้าที่

วันที่ 26  ก.พ.63 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้เข้าตรวจสอบ ที่บ้าน เลขที่ 204 ม.1บ้านหน้าชิง ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจากนางดุษดี มีเถื่อน อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบงูจงอางอีกตัว หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา พบงูจงอางยาว 4.50  เมตร หนักกว่า 20 กก.แอบเข้ามาในบริเวณบ้านของตน และได้แจ้งจนท.หน่วยกู้ภัยเจ้ามาช่วยจับไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ออกสำรวจบริเวณกอไม้ไผ่ข้างบ้าน ใช้เวลากว่า 10 นาที ก็พบงูจงอางตัวใหญ่กว่าตัวที่เจอเมื่อคืน นอนขดอยู่ในกอไม้ไผ่ ท่าทางดุร้าย เจ้าหน้าที่จึงต้องระมัดระวัง ก่อนที่จะใช้ไม้ผูกเชือกคล้องออกมาได้สำเร็จ โดยวัดความยาวได้ 5.5 เมตร หนัก  25 กก.มีชาวบ้านเดินทางมาดูจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะ นำไปปล่อยคืนปาธรรมชาติ

นางดุษดี คาดว่าตัวที่เจอล่าสุดนี้ออกตามหาคู่ของมัน หลังจากที่กู้ภัย มาจับงูจงอางตัวแรกออกไปแล้วเมื่อคืน ซึ่งตัวล่าสุดนี้มีขนาดลำตัวใหญ่กว่าตัวแรก และดุร้ายมากๆ ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมสังเกตการณ์ก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าจะมีความเป็นไปได้สูงที่งูจงอางตัวนี้กำลังออกตามหาคู่ของมันที่ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา

ขณะที่ชาวบ้านที่เดินทางมาดูพากันวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา และเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ ลงมาจากเขาหน้าชิง ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 2 กม.โดยตัวแรก เป็นตัวเมีย ส่วนตัวที่สองเป็นตัวผู้ ลงมาตามหาคู่ นอกจากนี้ชาวบ้านยังนำเลขที่บ้านที่พบงู นำไปตีเป็นเลขเด็ดต่างๆนานา ตามความเชื่อ

ขอบคุณภาพ; มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน