X

กระบี่-ญาติเหยื่อฆ่ายกครัว ยังโศกเศร้า แม้เหตุเกิดผ่านมา 3 ปี (ชมคลิป)

กระบี่-ญาติเหยื่อฆ่ายกครัว 8 ศพ ร่วมทำบุญครบรอบ 3 ปี อุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

วันที่ 26 ก.พ.63 นี่บรรยากาศทำบุญครบรอบ 3 ปี อุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต ในคดีฆ่าล้างครัว8ศพ ที่อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เป็นไปด้วยความเศร้า แม้เวลาล่วงเลยมานานกว่า 3 ปี ญาติผู้เสียชีวิตยังมีความรู้สึกเหมือนเพิ่งเคยเกิดขึ้น
วันที่ 25 ก.พ.63 ที่บ้านเลขที่ 14/3 หมู่1บ้านเขางาม ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้มีการทำพิธีทางศาสนาอิสลาม และเลี้ยงอาหารแก่ผู้ที่มาร่วมทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ ผู้ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ คนร้ายยิงนายวรยุทธ หรือผู้ใหญ่บัติ สังหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้าน ภรรยา ลูกและญาติใกล้ชิด เสียชีวิตภายในบ้าน รวม 8 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10-11 ก.ค.2560 โดยมีผู้นำท้องถิ่น ญาติ พี่น้อง และ เพื่อนๆ มาร่วมพิธีจำนวนมาก บรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเศร้า แม้เหตุการณ์จะผ่านพ้นไปเป็นเวลานานกว่า 3 ปี แต่ความรู้สึกเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นโดยเฉพาะนายจรีย์ บุตรเติบ หน.ครอบครัว และภรรยา ที่ต้องสุญเสียทั้งลูกสาว ลูกเขย และหลาน ในคราวเดียวกัน แต่ก็มีคนที่รอดชีวิต เป็นกำลังใจ โดยเฉพาะลูกชายสุดท้องของผู้ใหญ่บัติ

ด้านนานจรีย์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมทำบุญและให้กำลังใจครอบครัวของตนตลอดมา หลังจากที่ได้ทำบุญในวันนี้ ก็รู้สึกสบายใจขึ้น เพราะตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา ก็อยู่ด้วยความกังวลตลอดมา แต่ก็ยังดีที่มี ผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ และช่วยดำเนินการในเรื่องคดี

นางอ้าส้า บุตรเติบ กล่าวว่า แม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านนานกว่า 3 ปี แล้ว แต่รู้สึกว่า เหมือนเพิ่งเกิดขึ้น ตลอดเวลา ตนต้องอยู่ด้วยความเครียด แต่ก็ยังดีมีหลานชายคนเล็ก ที่รอดชีวิต เป็นกำลังใจ คือ เด็กชายยุทธศิลป์ สังหลัง หรือน้องนาบิ้น ปัจจุบันอายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายคนสุดท้องของผู้ใหญ่บัติ ส่วนเรื่องที่กังวลตอนนี้คือเรื่องบ้านที่อยู่อาศัย และบ้านหลังที่เกิดเหตุ ที่สำนักงานบังคับคดี ได้ประกาศยึดทรัพย์ ก่อนที่จะมีการร้องขัดทรัพย์ไว้ชั่วคราว ส่วนคนที่ก่อเหตุนั้น ตนก็อยากให้ศาลฎีกาประหารชีวิตไปตามๆ กัน

ด้านนายสมนึก ภัทรลิขิต ทนายความของนายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของผู้ใหญ่บัติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ นำเอกสารหลักฐานต่างๆ เกี่ยว กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี เดินทางเข้ายื่นต่อศาลจังหวัดกระบี เพื่อให้พิจารณา หลังจากที่พบหลักฐานว่า มีบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี นอกเหนือจากนายซูริก์ฟัต และพวกรวม 8 คน ที่ถูกตัดสินประหารชีวิต 7 คนและจำคุก 1 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ภายหลัง ตรวจสอบพบว่าเป็นผู้มอบอำนาจ ให้ นายซูริก์ฟัต ในการ รับทำธุรกรรม รับขายฝาก ที่ดินของ พ่อตานายวรยุทธ ก่อนที่บังฟัตจะนำที่ดินไปจำนองกับธนาคาร จนเกิดความขัดแย้ง จนนำมาสู่คดีสังหารยกครัว
นอกจากเอกสารหลักฐานแล้วยังมีการยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้การต่อศาลด้วย ซี่ง
หลังจากนี้ก็ต้องรอดูว่าจะศาลมีคำสั่งอย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน