X

กระบี่-หวาดเสียว บ่าวสาว 11 คู่ ปีนผาสูง 20 เมตรจดทะเบียนสมรส (ชมคลิป)

กระบี่-ตื่นเต้น หวาดเสียว บ่าวสาว 11 คู่ ปีนผาสูง 20 เมตร ที่อ่าวไร่เล จ.กระบี่เพื่อจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก ส่งเสริมการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวร่วมเป็นสักขีพยานแสดงความยินดีคึกคัก

 

วันที่ 14 ก.พ.63 ที่ บริเวณหน้าถ้ำพระนาง ชายหาดอ่าวไร่เล ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พ.ต.ท.หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธี เปิดกิจกรรมปีนผา และจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก 2563 และสักการะขอพรพระนาง เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว เชิงกีฬาปีนผาของอ่าวไร่เล และ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในปีนี้มีคู่บ่าวสาว ร่วมปีนผาจดทะเบียน จำนวน รวม 11 คู่ เป็นคนไทย 10 คู่ และชาวต่างชาติ 1คู่ พร้อมกันนี้ นายพันคำ กิตติธรกุลนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมแห่ขบวนกลองยาว เดินทางเข้ามาบริเวณพิธี ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวนมาก

จากนั้น ก็เริมเปิดตำนานวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ โดยมีนายศรัทธาทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ ทำหน้าที่เป็นนายทะเบียน ปีนผาขึ้นเป็นคนแรก เพื่อเตรียมจดทะเบียนให้คู่บ่าวสาวที่ ปีน ขึ้นไปบนหน้าผาสูงกว่า 20 เมตร เพื่อไปให้ถึงจุดที่มีการจดทะเบียน แต่ละคู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็ปีนขึ้นไปคนละฝั่ง และขึ้นไปพบกันบนหน้าผา บรรยากาศ เป็นไปด้วยความตื่นเต้นหวาดเสียว โดยมีชมรมนักปีนผาอ่าวไร่เลคอยดูแลความปลอดภัย ทั้งนี้ ด้านล่าง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจและมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

นายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ร่วมกับอำเภอเมืองกระบี่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกระบี่ และชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวอ่าวไร่เล จัดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกสนับสนุนให้ประชาชนได้จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย เสริมสร้างความเข้มแข็งความอบอุ่นความผูกพันระหว่างสามีภรรยา ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส ที่ก่อให้เกิดสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมาย

ทั้งเชื่อมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคง รวมถึงเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการให้บริการประชาชนของอำเภอเมืองกระบี่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาปีนผาของอ่าวไร่เล ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่นักปีนผาและนักท่องเที่ยว เพื่อความเป็นสิริมงคลของคู่บ่าวสาว และผู้ร่วมงานร่วมถึงนักท่องเที่ยว ตามตำนานความเชื่อของท้องถิ่น และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่อีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน