X

กระบี่-รองผู้ว่าฯ จับมือผอ.รพ.กระบี่ ยันไม่มีผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรน่าที่กระบี่ (ชมคลิป)

กระบี่-รองผู้ว่าฯจับมือผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ ยืนยันจังหวัดกระบี่ไม่มีผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ระบุผู้ป่วย 1 ใน 5ราย ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังไม่พบเชื้อไวรัส ขณะอีก 4 ราย เป็นไข้หวัดธรรมดา ซึ่งต้องรอการยืนยันผลตรวจอย่างเป็นทางการ จากกระทรวงสาธารสุข

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 1 ก.พ.63 ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดกระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายแพทย์ สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.โรงพยาบาลกระบี่ และฑันตแพทย์วสิน เทียนกิ่งแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ได้ร่วมแถลงข่าว สถานการณ์ เฝ้าระวังโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในจังหวัดกระบี่ กรณีพบผู้ป่วยต้องสงสัยที่ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศจีนมายังจังหวัดกระบี่ เข้าข่ายติดเชื้อไวรัส โคโรน่าฯ แล้ว 5 ราย และมีผู้ป่วยที่ต้องเฝ้าระวังติดตามอาการอีกกว่า 100 ราย เมื่อวานนี้ว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน โดยข้อมูลดังกล่าวส่งผลกระทบต่อ ภาพลักการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เป็นอย่างมาก ทำให้ประชาชนนักท่องเที่ยวเกิดความตื่นตระหนก โดยนายสมควรกล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้มาทำหน้าที่ชี้แจง ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะข้อมูลดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อน

ด้านนายแพทย์ สุพจน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ป่วยรายแรกที่ต้องสงสัย ซึ่งมารักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ ได้ออกจากโรงพบาบาลแล้ว เนื่องจากไม่เข้าข่ายตืดเชื้อไวรัสโคโรน่า ป่วยต่อทอมซิลอักเสบ และมีไข้ต่ำๆ อุณหภูมิ 37.5 องศา มีน้ำมูกไหล ท้องเสีย แต่เมื่อเข้าข่ายเฝ้าระวังตามระบบ ก็ต้องส่งตัวอย่างไปตรวจสอบ ส่วนเหลืออีก 4 ราย ที่เก็บตัวอย่างเลือดส่งไปตรวจสอบนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้ที่ให้ข้อมูลยืนยันอีกครั้ง ซึ่งทางกระทรวงสาธารสุขได้มีมาตรการที่เข้มข้นรัดกุม ทุกขั้นตอน ซึ่งขอเรียนชี้แจงว่า ผู้ป่วยทั้ง 5 ราย นั้น ยังไม่มีการยืนยันเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า น่าจะป็นเพียงแค่ไข้หวัดธรรมดา ซึ่งผลอย่างเป็นทางการ นั้นทางกระทรวงสาธารสุขจะเป็นผู้ให้ข้อมูลเท่านั้น

นายแพทย์สุพจน์ กล่าวอีกว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดกระบี่ สาธารณสุขจังหวัดกระบี รพ.จ.กระบี่ และท่าอากาศยานกระบี่ และหน่วยงางานต่างๆ ได้ร่วมกันคัดครองกันอย่างเข้มงวด และมีมาตรฐาน ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจ ว่าในขณะนี้ยังไม่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน