X

กระบี่-แชร์ว่อน ระวังป้ามหาภัย ทำเนียน ส่งขนมจีนอ้างเจ้สั่ง แล้วเรียกเก็บเงิน (ชมคลิป)

กระบี่-แชร์ว่อนโซเชี่ยล ระวังป้ามหาภัยทำเนียน ส่งขนมจีนให้พนักงานร้านวัสดุก่อสร้าง อ้างเจ้สั่ง พนักงานจ่ายแทนไป 2 ครั้ง แต่มารู้ที่หลังว่าโดนหลอก ครั้งที่ 3 จับได้คาหนังคาเขา คาดโดนไปหลายราย เตือนอย่าทำ

วันที่ 14 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีการนำคลิปวีดีโอ แชร์ในโลกโซเชี่ยลฯโดยผู้ใช้เฟซบุค ชื่อ “Cindy aleerat “ ได้โพสต์ ภาพ และคลิปวีดีโอ เพื่อเป็นการเตือนภัย โดยมีภาพแม่ค้า ขนมจีนรายหนึ่ง เข้าไปที่ร้าน หิ้วถุงขนมจีนน้ำยา มาที่หน้าเคาเตอร์ร้านวัสดุก่อสร้าง พร้อมบอกว่า มาส่งขนมจีน เจ๊ สั่งไว้ พร้อมเล่าเรื่องราว ว่าผู้หญิงคนดังกล่าว ทำแบบนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง ทั้งที่เจ้าของร้านไม่ได้สั่ง สร้างความเอือมระอาเป็นอย่างมาก

โดยครั้งแรกป้าคนดังกล่าว ได้หิ้งถุงขนมจีนน้ำยา เข้ามาส่งในร้าน แล้วบอกกับพนักงานว่า เจ๊(แม่) สั่งไว้ จากนั้นพ่อก็จ่ายแทนให้ 50 บาท แต่พอถาม แม่ก็บอกว่าไม่ได้สั่ง จึงให้พนักงานกินแทน ผ่านไปประมาณ 1 เดือนเศษ แม่ค้ารายเดิมก็เข้ามาในร้านอีกครั้งแล้วบอกว่า เจ๊ สั่งไว้ ครั้งนี้พนักงานในร้าน จ่ายไปอีก 50บาท และผ่านมาประมาณ 1 อาทิตย์ ในวันนี้ แม่ค้ารายเดิมกลับมาอีกครั้ง และพูดเหมือนเดิมอีก จึงเรียกคุณแม่มา เมื่อเจอแม่ค้าขนมจีน ก็บอกว่า ไม่ได้สั่ง แม่ค้าขนมจีนก็ทำหน้าเลิ่กลั่ก แล้วเดินจากไป

ผู้โพสต์ระบุอีกว่า หลายคนอาจจะคิดว่า แค่เรื่องขนมจีน ทำไมต้องเป็นเรื่องวุ่นวาย สำหรับเราไม่ใช่เรื่องใหญ่คะแต่แค่รู้สึกว่าไม่ถูกต้อง หากินง่ายๆแบบนี้ และเจอแบบนี้หลายครั้งแล้ว เงินไม่กี่บาทแต่ ถ้าอยู่เฉยๆคนอื่นจะดูว่าเราหลอกง่ายป่าว หลังมีการแชร์ออกไป ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆนานา หลายคนคนก็บอกว่า เจอพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ร้าน ช.สงวนโฮมโปร กระบี่ ถนนเพชรเกษม ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ พบนางศิริกาญน์ รัชตวิศาลไกร อายุ 56 ปี เจ้าของร้าน ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นมาแล้ว 3 ครั้งแล้ว โดยป้าคนเดิมแอบอ้างว่า เจ๊สั่ง แต่ความจริงทั้ง 3 ครั้ง ตนไม่ได้สั่งแต่อย่างใด จนกระทั่งวันนี้ เจอเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งตนอยู่ในร้านด้วย แม่ค้าคนดังกล่าวก็บอกเหมือนเดิม จึงได้บอกไปว่า เจ๊ คนไหนสั่ง ตนไม่ได้สั่ง แม่ค้าคนดังกล่าว จึงเดินหนีไป ตนจึงได้บอกว่าไปทีหลังอย่าทำแบบนี้อีก

นางศิริกาญน์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุลูกสาวของตนก็เอาคลิปจากกล้องวงจรปิดไปแชร์ในเฟสบุ๊ค เพื่อเป็นการเตือนภัย แม้จะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่ไม่อยากให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อคนที่หากินในลักษณะนี้ ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ถือเป็นการซ้ำเติมกัน และฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว และป้าคนดังกล่าวอย่าทำอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน