X

กระบี่-เปิดใจ อปพร.ทบ.เมืองกระบี่ฮีโร่ เอาตัวขวางจยย.ช่วย 4 ชีวิต รถเบรกไม่ทำงาน (ชมคลิป)

กระบี่-เปิดใจ อปพร.ทบ.เมืองกระบี่ฮีโร่ ยอมเอาตัวขวางรถจยย. ลงเนินเบรกไม่ทำงาน ยอมเจ็บดีกว่า อีก 4 ชีวิตอาจเกิดการสูญเสีย เนื่องจากในรถมีเด็กเล็กอยู่ด้วย พร้อมทิ้งท้ายก่อนตัดสินใจขวางรถจยย. โอเค ผมเอาอยู่

จากกรณีชาวโซเชี่ยลแห่ ชื่นชมฮีโร่เสี่ยงชีวิต กระโดดขวางรถจักรยายนต์พ่อแม่ลูก 4 ชีวิต เบรกไม่อยู่ ขณะไหลลงเนิน บาดเจ็บ เจ้าตัวเผยได้ยินเสียงตะโกนว่าเบรกไม่อยู่ ตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาที กระโดดเข้าจับแฮนด์รถจยย.หวังหยุดรถ แม้จะเสี่ยงแต่ก็ดีใจที่ทุกคนรอด


ล่าสุดช่วงเที่ยง วันที่ 12 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานเดินทางไปพบนายธนวัฒน์ ตราเต็งอายุ 53 ปี ที่ร้านบุญยืนค้าแก๊สภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ผู้ที่เผยแพร่คลิปและเป็นคนเดียวกับที่ใช้ตัวเองขวางรถจยย.คันดังกล่าวเอาไว้ พร้อมเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนเองนอกจากจะมีธุระกิจค้าขายแก๊สหุงต้มแล้ว ยังมีตำแหน่ง สท.ของเทศบาลเมืองกระบี่ และยังเป็นประธานศูนย์อปพร.เทศบาลเมืองกระบี่ด้วย วันเกิดเหตุได้รับมอบหมายจากนายกเทศนมตรีเมืองกระบี่ จัดกำลังอปพร.ดูแลด้านจราจรบริเวณดังกล่าว ระหว่างนั้นก็มีรถจยย.คันเกิดเหตุขับลงเนินมายังจุดที่ตนตั้งแผงเหล็กเอาไว้ จากสังเกตุซ้อนกันมา 4 คน พ่อแม่และลูกอีก 2 คน หนึ่งในนั้นมีเด็กอยู่ด้วย สักพักได้ยินเสียงแว่วๆจากคนขับว่า เบรกไม่ได้ จังหวะนั้น ตนคิดอย่างเดียวคือ ต้องทำอะไรสักอย่าง เพราะถ้าปล่อยให้รถพุ่งเข้ามา ก็จะไปชนกับ ฟุตบาท และรถที่วิ่งผ่านไปมาชนเอาได้ เด็กเล็กที่นั่งซ้อนท้ายอาจจะกระเด็นตกจากรถหรืออาจจะไปชนกับรถยนต์ที่ผ่านไปมาชนบาดเจ็บซึ่งอาจจะรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ จึงตัดสินใจใช้ร่างตัวเองขวางทันที โดยใช้มือทั้งสองข้างจับไปที่แฮนด์รถ ส่วนล้อหน้าใช้หว่างขารับ และส่วนหน้ารถใช้ส่วนท้องรับแรงปะทะ ผมเชื่อผมเอาอยู่ จนสามารถชะลอรถเอาไว้ได้ แต่ด้วยความเร็วทำให้เสียหลักล้มดังกล่าว

นายธนวัฒน์ ตราเต็งอายุ 53 ปี เปิดเผยอีกว่า ยอมรับว่าเสี่ยงได้รับอันตราย แต่จังหวะนั้นต้องตัดสินใจ ต้องทำอะไรสักอย่าง ประเมินแล้ว ว่าผมเอาอยู่ สิ่งที่ทำลงไปลงก็รู้สึกภูมิใจ ที่ช่วยให้ครอบครัว 4 ชีวิตปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงหรือเสียชีวิต อีกอย่างเป็นวันเด็กด้วยไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย อนาคตหากเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกก็คงต้องทำ เพราะเราจิตอาสาอยากจะช่วยเหลือบุคคลอื่นให้ปลอดภัย ไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ

พร้อมฝากทิ้งท้าย ผู้ขับขี่รถจยยให้ตรวจความพร้อมของสภาพรถก่อนนำไปใช้ อาจจะไม่โชคดีทุกรายไป

ทั้งนี้ผู้ที่ทราบข่าวต่างให้การชื่นชม นับถือน้ำใจ ในจิตอาสา ยอมเจ็บตัวเพื่อให้บุคคลอื่นปลอดภัย เป็นบุคคลตัวอย่างที่น่ายกย่อง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน