X

กระบี่-ร้านพีพีสุดทน ต่างชาติเหิมหนัก ลักทรัพย์ 2 เดือน 4 ครั้ง(ชมคลิป)

กระบี่-จับชาวสเปนลักเสื้อที่เกาะพีพี พร้อมเปิดพฤติกรรม นทท.ต่างชาติลักทรัพย์จังหวะเผลอ 2 เดือนโดน 4 ครั้ง

วันที่ 9 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ที่ย่านการค้าภายในเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือกระบี่ บันทึกภาพของนักท่องเที่ยวชายหญิง 2 คน เดินเข้ามาในร้านแล้วเลือกเอาเสื้อยืดคอกลมสีดำ 1 ตัว แล้วทั้ง 2 ก็เดินออกจากร้านไปทันที ก่อนที่เจ้าของร้านจะวิ่งไล่ตามไปจับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน แล้วแจ้ง ตำรวจสภ.เกาะพีพี ให้มาที่เกิดเหตุ เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่ยอมจ่ายเงินค่าเสื้อราคา 300 บาทให้ ทั้งที่หยิบเสื้อไปแล้ว ซึ่งล่าสุดทางตำรวจได้คุมตัวชายนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ซึ่งเป็นชาวสเปนไว้ที่สภ.เกาะพีพี

โดย พ.ต.อ.กฤตภาส เดชอินทรศร ผกก.สภ.เกาะพีพี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวทางตำรวจจับกุมตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ ชื่อ Mr.Kumar Cano Chhabra สัญชาติ สเปนิช แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีแล้ว
ขณะที่นายพิศิษฐ์ ปราบดิษ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านรายนี้ เล่าว่า เหตุดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวาน (8มค.63) เวลาประมาณ 21.23 น. โดยหลังเกิดเหตุตนได้เรียกเก็บเงินแค่ราคาค่าเสื้อ 300 แต่ก็ไม่ยอมจ่ายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินคดี ไม่ได้เรียกราคาเกินแต่อย่างใด นอกจากนั้นเมื่อวันที่ 7 มค. ก็เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชายชาวยุโรป เดินผ่านแล้วมาหยิบเอาหมวกไป 1 ใบ ได้ไล่ตามแต่ก็ยอมจ่ายเงินให้ ส่วนเมื่อวันที่ 24 และ 6 ธค.62 ก็มีนักท่องเที่ยวที่ขโมยสินค้าในร้านเช่นกัน

ซึ่งรายวันที่ 24 เป็นหญิง ขโมยหมวกไปแต่ก็ไล่ไม่ทัน วันที่ 6 ธค. เป็นชาย มาหยิบเสื้อไป 1 ตัว ตนได้วิ่งไล่ตามซึ่งเมื่อจับได้ก็ยอมจ่ายเงินค่าเสื้อให้
นยายพิศิษฐ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันนี้ ยอมรับว่านักท่องเที่ยวในคราบของมิจฉาชีพนั้นมีมากขึ้น เป็นการกระทำที่ไม่ได้หวังร่ำรวย แค่ต้องการได้สิ่งของเช่นเสื้อผ้า หมวก ไปเท่านั้น จึงอยากจะฝากเตือนให้ร้านค้าต่างๆ ระมัดระวังกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งมองจากหน้าตาแล้ว ไม่น่าจะเป็นขโมยแต่เมื่อเผลอก็จะก่อเหตุทันที ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ร้านตนที่พบเห็นไล่ตามโดนไปถึง 4 ครั้งด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน