X

กระบี่-จงอางยาว กว่า 4 เมตร มุดใต้อ่างล้างจาน แจ้งกู้ภัยจับ(ชมคลิป)

กระบี่-ผวางูจงอางยาว กว่า 4 เมตร มุดใต้อ่างล้างจาน โชคดีเจ้าของบ้านเห็นก่อน รีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยธรรมชาติ เตือนชาวบ้านระวัง เข้าหน้าแล้งงูจะออกจากป่ามาหากินมากขึ้น

(ขอบคุณภาพ:หน่วยกู้ชีพกู้ภัย อ่าวลึกวิลล่า จ.กระบี่ )

วันที่ 29 ธ.ค.62 เปิดคลิปนาทีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัย อ่าวลึกวิลล่า จ.กระบี่ ช่วยจับงูจงอาง หรืองูบองหลา ขนาดใหญ่ มุดเข้าไปอยู่ใต้ซิงค์ล้างจน ที่บ้านไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ ม.6 ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์จับงูไปตรวจสอบ ไปถึงภายในบ้าน พบงูจงอาง ยากว่า4เมตร มุดใต้อ่างล้านจานที่มีการก่อขึ้นมาด้วยอิฐบล็อก เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้ มันก็แผ่แม่เบี้ย จนทจึงใช้ไม้ผูกเชือกเป็นบ่วง คล้องคอออกมาได้ โดยใช้เวลาประมาณ5นาที แต่ขณะลากออกมางูพยายามสะบัดหนีเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับ อย่างทุลักทุเล ก่อนจับใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สอบถามเจ้าของบ้านทราบว่า ขณะที่กำลังจะเดินไปล้างจานในครัวหลังบ้าน พอใกล้ถึงอ่างล้างจาน ก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อเห็นงูจงอางขนาดใหญ่ไปนอนขดอยู่ใต้อ่าง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยจับ นับว่าโชคดีที่เห็นตัวงูก่อน เบื้องต้นคาดว่างูตัวดังกล่าว ออกมาจากป่าหลังบ้าน เพื่อมาหาอาหาร และหาแหล่งน้ำ เนื่องจากเข้าสู่ฤดูแล้ง งูจะออกจากป่ามาหากินมากขึ้น จึงฝากเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังหมั่นตรวจสอบ หากพบงูให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน