X

กระบี่-ไอเดียไม่ซ้ำใคร นำหม้อหุงข้าวใช้แล้วมาทำกระถางดอกไม้ ประดับรอบบ้าน สวยงามแปลกตา(ชมคลิป)

กระบี่-หนุ่มใหญ่ ไอเดียไม่ซ้ำใคร นำหม้อหุงข้าวใช้แล้วมาทำกระถางดอกไม้ ประดับรอบบ้าน สวยงามแปลกตาแต่น่ามอง นักท่องเที่ยวขับรถผ่านเห็นแล้วต้องเหลียวมอง และแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เผยทนทานแข็งแรง ตกไม่แตกใช้งานได้ตลอดชีพ

วันที่ 20 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 85 ม.4 บ้านน้ำโครม ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้มีการนำหม้ออะลูมิเนียมที่ใช้แล้วหลากหลายขนาด จำนวนนับร้อยใบ มาทำเป็นกระถางดอกไม้ ประดับไว้รอบบ้านอย่างสวยงามลงตัว มีทั้งหม้อหุงข้าว หม้อลวกก๋วยเตี๋ยว หม้อในหม้อหุงข้าวไฟฟ้า เป็นตน โดยดอกไม้ในกระถางส่วนใหญ่จะเป็นดอกโป๊ยเซียนสีสันต่างๆ และยังประดับเปลือกหอยไว้รอบๆ​ โคนต้นสวยไปอีกแบบ สร้างความแปลกตาแก่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมาเป็นอันต้องเหลียวมอง บางคนก็แวะขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เนื่องจากไม่เคยมีใครนำหม้ออลูมิเนียมมาทำกระถางดอกไม้มาก่อน ส่วนใหญ่จะเป็นกระถางดินเผา ปูน และพลาสติก

นายวิโรจน์ ขาวขำ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเป็นคนชอบปลูกต้นไม้ ประดับตกแต่งดอกไม้ และชอบดอกโป็ยเซียน เป็นพิเศษ เวลาว่างจากรับจ้างกรีดยางก็จะมาตกแต่งสวนดอกไม้รอบๆบ้าน เดิมทีใช้กระถางดินเผาใส่ดอกโป๊ยเซียนหน้าบ้าน แต่มีไม่พอและบางทีก็แตกไปบ้างเวลาเคลื่อนย้าย จึงเกิดความคิดว่า ถ้านำหม้อเก่าๆที่ไม่ใช้แล้วมาทำกระถางดอกไม้น่าจะดี และเกิดประโยชน์มากกว่า จึงได้นำหม้อหุงข้าวที่ไม่ใช้แล้วมาเจาะรูที่ก้นหม้อ แล้วนำดินมาใส่ วางไว้หน้าบ้าน ปรากฎว่าสวยไปอีกแบบ และที่สำคัญมีความทนทานกว่ากระถางดินเผาหลายเท่า ไม่ต้องกังวลว่ามันจะแตกเหมือนกระถางดินเผา จึงไปหาซื้อหม้ออะลูมิเนียมตามร้านรับซื้อของเก่า ตามโรงแรมที่มีการโล๊ะเครื่องครัวเก่าๆ โดยซื้อมาในราคาใบละ40-100บาท ขึ้นอยู่กับขนาด นำมาล้างขัดทำความสะอาด มาเจาะรู แล้วนำมาใส่ดิน ใส่ต้นโป๊ยเซียนวางบนเสาไม้รอบๆบ้าน โดยเริ่มทำมาประมาณ5ปีแล้ว สะสมมาเรื่อยๆ ตอนนี้มีกระถางอยู่ประมาณ100กว่าใบ

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ข้อดีของกระถางอลูมิเนียมคือ ทนทาน แข็งแรง ทนแดดทนฝน ตกไม่แตก สะดวกในการเคลื่อนย้าย ส่วนอายุการใช้งานนั้นหายห่วงใช้ได้นานตลอดชั่วอายุคน ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งไทยต่างชาติ ที่ขับรถผ่าน แวะมาขอถ่ายรูปอยู่บ่อยๆ เนื่องจากถนนหน้าบ้านเป็นเส้นทางผ่านไปยังแหล่งท่องเที่ยวได้หลายแห่ง เช่นท่าปอมคลองสองน้ำ หาดอ่าวนาง และหาดคลองม่วง หากใครคิดที่จะทำกระถางแบบที่บ้านของตนก็ยินดี หรือสามารถแวะเวียนมาเยี่ยมชม หรือแวะถ่ายรูปได้ตลอด ซึ่งนอกจากจะปลูกดอกโป๊ยเซียนแล้ว ตนมีความคิดว่าจะเอาหม้ออลูมิเนียมปลูกผักสวนครัวด้วย เช่น ขมิ้น บัวบก ตะไคร้ เป็นต้น นอกจากเป็นไม้ประดับแล้วยังกินได้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน