X

กระบี่-เปิดตัวนวัตกรรมยางพาราเพื่อสุขภาพ (ชมคลิป)

กระบี่-เปิดตัวนวัตกรรม “ยางพาราเพื่อสุขภาพ” ชุดเครื่องนอน”Sabai” ผลิตภัณฑ์เพื่อสุภาพและสิ่งแวดล้อม” และช่วยเหลือเกษตรกรทางตรง ในงานคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ จ.กระบี่

วันที่ 19 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานคลีนิคเกษตรเคลื่อนที่ โดยมี ณ โรงเรียนบ้านดินนา หมู่ที่ 2 ตำบลคลองพน อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

ได้มีการเปิดตัว ยางพาราเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นผลงานวิจัยของศูนย์เทคโนโลยีและวัสดุแห่งชาติ สวทช (MTEC)โดยมีบริษัท NDT โกลบอล เน็ตเวิร์ค จำกัด ร่วมด้วยสหกรณ์นิคมบ้านแพรกหา จ.พัทลุง โดย ดร.ลภัสรินทร์ วิบูลย์กูล นายชินธันธิ์ อนันต์มั่งคั่งกุล นส.อมรรัตน์ ตันติธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดต่างประเทศ ได้เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนยางพาราเพื่อสุขภาพ “Sabai” โดยผลิตจากน้ำยางพาราที่ผ่านขั้นตอนการผลิตด้วยนวัตกรรม ParaFIT คือการนำน้ำยางสดทำเป็นยางขัดทดแทนการใช้น้ำยางขันทางการค้าในการขึ้นรูปเป็นโฟมยางโดยการลดสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งเป็นนวัตกรรมของศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) สวทช. ParaFIT คือลดปริมาณแอมโมเนียที่มีกลิ่นฉุนซึ่งเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจต่ำกว่าน้ำยางขึ้นทางการค้า 30 ถึง 75 เปอร์เซ็นต์จึงเป็นมิตรต่อคนทำงานผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ปริมาณ ซิงก์ออกไซด์ และเตตระเมทิลไทยูแรมไดซัลไฟด์ ไม่เกินค่ามาตรฐานที่ EU:REACH กำหนดทำให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น ใช้ระยะเวลาในการบ่มเพียง 3 วัน (จากเดิมน้ำยางขัดทางการค้าใช้เวลา 21 วัน) ทำให้โครงสร้างยังไม่ถูกทำลายจึงมีคุณภาพประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

ด้าน ดร.ลภัสรินทร์ วิบูลย์กูล กล่าวว่า เป็นแนวทางในการช่วยเหลือเกษตรกรทางตรง ในการทำโฟมยางเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ที่นอน, หมอน, ผ้าห่ม ทำให้ น้ำยางพารา ซึ่งเป็นผลผลิตทางการเกษตรมีราคาที่ดียิ่งขึ้น ประโยชน์ของชุดเครื่องนอนยางพารา มีประจุไฟฟ้าอนุภาคลบ ยางพาราธรรมชาติห่อหุ้มด้วยคาร์บอกซิเลตไออน ช่วยกระตุ้นระบบประสาทให้รู้สึกผ่อนคลายหลับลึก ปรับสมดุลของฮอร์โมน กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวหนังช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือดลดความเสี่ยงจากโรคเบาหวานความดันไขมันปรับโครงสร้างกระดูกไม่เสี่ยงต่อการเป็นภูมิแพ้สามารถปรับอุณหภูมิตามร่างกายที่ต้องการคงทนอายุการใช้งานนานเกิน 10 ปีผลิตภัณฑ์ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีทำการตลาดส่งออกในประเทศจีน อินเดีย ญี่ปุ่น ยุโรป และวางจำหน่ายในไทยตามสื่อออนไลน์ Sabai Healthy Latex สนใจติดต่อสอบได้ที่ ดร.ลภัสรินทร์ วิบูลย์กูล โทร. 098-831-7951

ทางด้าน นางอรวรรณ เล็กมาก หน. กลุ่มปฐมภูมิและองค์รวม รพ. คลองท่อม ได้มีสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งทางบริษัทได้จัดทำผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ให้ทางโรงพยาบาลได้ทดลองใช้เพื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ตัวเก่า และจะแนะนำและทดลองใช้กับคนไข้ติดเตียง เพื่อลดภาวะความเสี่ยงในเรื่องของการกดทับ และจะนำเสนอวิเคราะห์เพื่อทดลองใช้ในโรงพยาบาลคลองท่อมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน