X

กระบี่-ฟินล่องแพจิบกาแฟ อาหารเช้าชมสายหมอกบนผิวน้ำ (ชมคลิป)

กระบี่-ฟินล่องแพจิบกาแฟ อาหารเช้าชมสายหมอกบนผิวน้ำ ที่ชุมชนท่องเที่ยวหนองทะเล อ.เมืองกระบี่

 

วันที่ 15 ธ.ค.62 นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ พร้อมคณะ ล่องเรือ ชม บึงหนองทะเล หมู่ที่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ที่ชาวชุมชน หนองทะเล ร่วมกันพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ รองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติ กิจกรรมพายเรือคายัค ชมป่าธรรมชาติ รอบๆ บึง รับประทานอาหารเช้าพื้นบ้านภาคใต้ พร้อมกับชมสายหมอกจากผิวน้ำ ชมพระอาทิตย์ขึ้น การยิงหนังสติ๊กเมล็ดพันธุ์พืช เช่น เมล็ดพันธุ์ต้นจิก เพื่อเป็นการปลูกป่า รวมถึงการเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง โอทอป เป็นของฝาก ซึ่งได้มีการปรับปรุงสถานที่ทั้งเรือแพขนาดใหญ่ที่สามารถเคลื่อนย้ายไปตามที่ต่างๆ ภายในบึง สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

บึงหนองทะเลแห่งนี้ มีความสวยงามเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ชุมชนได้ร่วมกันพัฒนาพื้นที่รองรับการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ซึ่งสภาพพื้นที่นอกจากเป็นบึงขนาดใหญ่ประมาณ 100 ไร่ ภายในบึงยังมีเกาะกลางน้ำประมาณ 12 ไร่ มีต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ให้ได้ศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพันธุ์ไม้พื้นเมือง นอกจากนั้น การให้บริการของชุมชนท่องเที่ยวของตำบลหนองทะเล ก็มีทั้งการจำหน่ายสินค้าโอทอป เรือคายัค แพเคลื่อนที่ และให้บริการอาหารถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

ขณะที่นางขวัญตา ผกามาศ หัวหน้ากลุ่มชุมชนท่องเที่ยวหนองทะเลและเป็นผู้ริเริ่มนำชาวบ้านร่วมกันพัฒนาพื้นที่ กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวใหม่แห่งนี้ มีความเป็นธรรมชาติและการท่องเที่ยวเน้นการเข้าถึงสภาพของชุมชน ทั้งสินค้าโอทอป ธรรมชาติของผืนน้ำและป่า ซึ่งหลังจากนี้จะมีการพัฒนาเพิ่มขึ้น เช่นต้นไม้ ก็มีการปลูกเพิ่ม มีชาวบ้านคอยดูแลไม่ให้มีการลักลอบตัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน