X

กระบี่-ตะลึง! ชาวประมงพื้นบ้านดักไซติดปูหน้าขาวขนาดใหญ่ หนักกว่า 2.4 ก.ก.(รายละเอียด)

กระบี่-ตะลึง ชาวประมงพื้นบ้านเกาะลันตาน้อย จ.กระบี ดักไซติดปูหน้าขาวขนาดใหญ่ หนักกว่า 2.4 ก.ก. เจ้าของไม่กล้ากินเป็นอาหารเพราะมีขนาดใหญ่เกินไป

วันที่ 30 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวประมงพื้นบ้าน ในพื้นที่เกาะลันตา จ.กระบี่ จับปูขนาดใหญ่หนักเกือบ​ 3 กก. และมีการนำภาพมาโพสต์ ในเฟซบุค ชื่อ “korn ktkb” เป็นภาพชายรูปร่างอ้วน ใช้สองมือ ถือ ปูขนาดใหญ่ สร้างความตื่นเต้นแก่ชาวโลกออนไลน์ เป็นอย่างมาก ต่างสอบถามถึงที่มาด้วยความอยากรู้ เนื่องจากปูขนาดใหญ่แบบนี้พบเห็นได้น้อยมาก บางคนก็บอกว่าเป็นปูดำ มีน้ำหนักประมาณ 3 กก. ถือเป็นปูที่มีขนาดใหญ่มาก


จากการสอบถามนายจีระศักดิ์ ยั่งยืน ผู้ที่ใช้เฟซบุคดังกล่าว ทราบว่า ปูตัวดังกล่าวจับได้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยพ่อของตน คือนายอนันต์ ยั่งยืน อายุ60ปี อยู่บ้านเลขที่ 223 ม.4 บ้านโล๊ะใหญ่ ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา ได้ไปวางไซดักปูที่บริเวณ อ่าวแตแล็ง ม.4 ต.เกาะลันตาน้อย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา และในช่วงเย็นก็ไปยกไซดูปรากฎว่า มีปูติดหนาดใหญ่เข้ามาในไซ รู้สึกตื่นเต้นมาก จึงนำกลับมาบ้าน แต่ก็ไม่คิดจะแกงเป็นอาหารเพราะตัวใหญ่เกินไป โดยปูดังกล่าว ชาวบ้านเรียกว่าปูทองหลาง หลังเอามาที่บ้านก็ ชั่งน้ำหนักได้ 2.4 กก. พอดี


ด้านนายศักดิ์ดา ทวีเมือง ประมงอำเภอเกาะลันตา กล่าวว่า ปูที่ชาวประมงพบที่บ้านโล๊ะใหญ่เกาะลันตาน้อย เป็นปูหน้าขาว ไม่ใช่ปูดำ แต่เป็นปูหน้าขาว หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าปูทองหลาง อาศัยตามป่าโกงกาง ทั้งนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ชาวประมงในพื้นที่ อ.เหนือคลอง พบปูขนาดใหญ่ เช่นกันหนักประมาณ 2.5 กก. คาดว่าตัวนี้ยังโตได้อีก 3-5 กิโลกรัม ซึ่งสาเหตุที่ชาวยังมีปูขนาดใหญ่ อาศัยอยู่ในทะเล ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ชายฝั่งทะเลเกาะลันตา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน