X

กระบี่- จนท.อุทยานฯลันตา เร่งกู้เรือนำเที่ยวล่ม โชคดีช่วงเกิดเหตุไม่มีใครบาดเจ็บ (ชมคลิป)

กระบี่-เจ้าหน้าที่อุทยานหมู่เกาะลันตา เร่งกู้เรือนำเที่ยวขึ้นฝั่ง ท่ามกลางคลื่นลมแรง หลังประสบเหตุล่มบริเวณหน้าสะพานเกาะไหง ขณะเดินมาจากเที่ยวทะเลตรัง มารับนักท่องเที่ยวที่เกาะไหง โชคดีไม่ใครผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 15 00 วันที่ 30 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ร่วมกับผู้ประกอบการ เร่งกู้เรือ “ริเวียร่าทัวร์” ซึ่งเป็นเรือหางยาวนำเที่ยว ขึ้นจากน้ำ บริเวณ ใกล้สะพานเกาะไหง ม.4 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ หลังถูกคลื่นซัดล่มบริเวณหน้าเกาะไหง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ ต้องใช้ถังน้ำมันขนาด 200ลิตร อัดใต้ท้องเรือ และใช้เรือหางยาว 2 ลำ ลากมาไว้ที่บริเวณอ่าวม่วงชั่วคราว ซึ่งทางเจ้าของเรือจะลากกลับไปที่ท่าเรือ อำเภอเก่า อ.เกาะลันตาอีกครั้ง หลังคลื่นลมสงบ ทั้งนี้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยังมีคลื่นลมแรงเป็นระยะ

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้ง มีเรือนำเที่ยว ชื่อเรือริเวียร่าทัวร์ เดินทางมาจากทะเลตรังเพื่อมารับนักท่องเที่ยวที่เกาะไหงรีสอร์ท แต่เนื่องจากสภาพคลื่นลมแรง ทำให้เกิดเรือจมบริเวณหัวสะพานเกาะไหง เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุยังไม่มีผู้โดยสารบนเรือ หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ ลต.2 (เกาะไหง) จึงได้ออกไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถกู้เรือได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ ลต.2 (เกาะไหง) ร่วมกับเจ้าของเรือ ทำการกู้เรืออีกครั้งจน โดยใช้ถังน้ำมัน 200 ลิตร จำนวน 10 ถัง อัดลมเพื่อยกเรือขึ้นสู่ผิวน้ำ และใช้เรือหางยาว จำนวน 2 ลำ ลากออกจากพื้นที่หัวสะพานเกาะไหงได้สำเร็จ โดยใช้เวลากว่า3-4ชม.

นายวีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในช่วง1-2วันนี้คลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลังแรง เป็นระยะ คลื่นสูง1-2เมตรในบางช่วง ขอเตือนไปยังเร่อโดยสาร เรือนำเที่ยวให้ระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่าง ใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน