X

กระบี่-ทหารเรือ เข้าช่วยเรือสำราญชนหินโสโครก นทท.บนเรือปลอดภัย(ชมคลิป)

กระบี่-ทหารเรือ เข้าช่วยเรือสำราญชนหินโสโครกเกยตื้นที่กระบี่ นทท.บนเรือปลอดภัย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 พ.ย.62 จนท.ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุจากเรือประมงของชาวบ้าน จ.กระบี่ รายหนึ่ง ว่าพบเรือใหญ่ ลักษณะน่าจะเป็นเรือสำราญ ชนเกยเข้ากับโขดหินโสโครกแนวปิดะนอก บริเวณใกล้เกาะปิดะนอก ห่างไปจากฝั่ง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ประมาณ 12 ไมล์ทะเล โดยเรือลำดังกล่าวจอดในสภาพตะแคงเกยอยู่กับโขดหิน ซึ่งเบื้องต้นรับแจ้งจากลูกเรือว่ามีน้ำเข้าบริเวณใต้ท้องเรือ ส่วนผู้โดยสารบนเรือยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีจำนวนเท่าไหร่ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 100 คน

หลังรับแจ้ง จนท.จึงเร่งตรวจสอบข้อมูล โดยเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับอันตรายใดๆ ส่วนทางกัปตันเรือลำดังกล่าว ได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือหลวงศรีราชา มาช่วยลากเรือลำดังกล่าวออกจากแนวหินโสโครกได้สำเร็จ พบสภาพท้องเรือด้านหน้าได้รับความเสียหาย แต่ยังสามารถวิ่งต่อไปได้ เรือหลวงศรีราชา จึงวิ่งประคองไปส่งยังท่าเรือน้ำลึก จ.ภูเก็ต จนปลอดภัย ส่วนสาเหตุทาง จนท.จะสอบถามจากกัปตันเรืออีกครั้ง

จากการสอบถามผู้ประสบเหตุ ทราบว่า ขณะที่เรือประมงของชาวบ้าน กำลังออกทำประมงบริเวณดังกล่าว พบเรือสำราญชนกับโขดหินบริเวณใกล้เกาะปิดะ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะพีพีเล ห่างไปจากเกาะพีพีเล ประมาณ 3 ไมล์ทะเล จึงได้เข้าไปสอบถามเพื่อจะให้ความช่วยเหลือ แต่ทางลูกเรือ แจ้งว่า ได้ประสานทางทหารเรือไปแล้ว กำลังเข้ามาช่วยเหลือ ช่วงหัวเรือได้รับความเสียหาย และมีน้ำไหลเข้าลำเรือ แต่พอทราบว่าทางทหารเรือกำลังมาช่วยเหลือ และทุกคนบนเรือปลอดภัย จึงเดินทางกลับออกมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน