X

กระบี่- ร้องถนนชำรุดนานกว่า 2 ปี วอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ (ชมคลิป)

กระบี่-ชาวบ้านบางน้ำดำกว่า 30 ครัวเดือดร้อนหนัก ถนนลูกรัง ระยะทางกว่า2.5 กิโลเมตร มีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 2 ปี ไม่ได้รับการซ่อมแซมรถตู้เข้ารับส่งนักเรียนไม่ได้ เด็กๆต้องเดินเท้าไปโรงเรียน ขณะคนป่วยติดเตียงออกไปหาหมอไม่ได้ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

วันที่ 21 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบางน้ำดำ ม.3 ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาถนนสายบางน้ำดำ-บางยิงวัว ม.3 ต.เขาต่อ มานานกว่า 2 ปี เนื่องจากมีสภาพชำรุดหนัก เป็นหลุมเป็นบ่อ และเป็นดินโคลน แจ้งหน่วยงานเกี่ยวข้องหลายครั้งแต่ยังได้รับการซ่อมแซม ส่งผลให้ชาวบ้านไม่ต่ำกว่า 30 ครัวเรือน ได้รับความเดือนร้อน จึงเดินทางไปตรวจสอบ ถนนสายดังกล่าว เป็นถนนลูกรังตัดผ่านสวนปาล์มน้ำมัน ระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร กว้าง 4 เมตร เส้นทางคดเคี้ยว และมีสภาพชำรุด ตลอดเส้นทาง บางช่วงมีสภาพ เป็นโคลนตม รถยนต์ที่ขับเคลื่อน 2 ล้อ ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ เด็กๆที่ใช้บริการขึ้นรถตู้รับส่งนักเรียนต้องเดินเท้าออกจากบ้าน เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร เพื่อไปขึ้นรถตู้เนื่องจากรถตู้ไม่สามารถเข้าไปรับนักเรียนได้ ส่วนคนชรา ผู้ป่วยป่วยติดเตียง ก็ไม่มีรถออกไปโรงพยาบาล

น.ส.วันดี คงทิพย์ อายุ 38 ปี 16 ม.3 ต.เขาต่อ กล่าวว่า ถนนสายดังกล่าวมีสภาพชำรุดมาประมาณ 2-3 ปีแล้ว ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ถนนเป็นโคลน เวลาลูกๆไปโรงเรียนก็ลำบากมาก เพราะรถตู้เข้ามารับไม่ได้ ต้องขี่รถจักรยานยนต์อ้อมไประยะทางไกล เกือบ10 กิโลเมตร หากวันไหนฝนตกก็ต้อง ให้ลูกๆ เดินไปขึ้นรถ บางวันก็ไปไม่ทัน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางแก้ปัญหา หรือนำดินมาถมถนนที่ชำรุดเพื่อแก้ปัญหาไปก่อนเพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก ก่อนหน้านี้หน่วยกู้ภัยจะนำรถเข้ามารับคนป่วยแต่เข้าไม่ได้ เพราะเส้นทางลำบาก เช่นเดียวกับนางรัชนี แป้นอ้อน อายุ 52ปี อยู่บ้านเลขที่ 63ม.3 ต.เขาต่อ กล่าวว่า พ่อของตนป่วยติดเตียงอัมพาตจาก โรคเส้นเลือดตีบ อาทิตย์ หน้าถึงเวลา หมอนัดตรวจ แต่คงไม่ได้ไป เพราะรถยนต์เข้าไม่ได้

 

ขณะที่นายชินวัฒน์ ทองผึ้ง อายุ 65 ปี อดีตกำนัน ต.เขาต่อ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ เป็นถนนสาธารณะที่ชาวบ้านใช้กันมา 30กว่าปีแล้ว นอกจากชาวบ้านในพื้นที่ แล้วยังมี เกษตรกรชาวสวนปาล์ม ใช้เป็นเส้นทางนำผลผลิตออกไปขายลานเทด้วย รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ราย

ด้านนายจเรย์ กลับคง ส.อบต.ม.3 ต.เขาต่อ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ แจ้งเรื่องในที่ประชุมสภาพอบต.เขาต่อแล้ว รวมทั้งให้ผู้ใหญ่ทำหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือไปยังอำเภอ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน แต่สุดท้ายเรื่องก็เงียบหาย เวลาประชุมประชาคมหมู่บ้าน ชาวบ้านก็จะร้องเรียนทุกครั้ง จึงอยากวิงวอนผ่านสื่อให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหา หรือนำหินคลุกมาถมจุดที่ชำรุด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในเบื้องต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน