X

กระบี่-ฮือฮา ชาวประมงตกปลาห่างฝั่ง ติดปลาทูน่าหนัก 44 กก. (รายละเอียด)

กระบี่-ฮือฮา ชาวประมงพื้นบ้านเกาะจำ ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ตกปลาห่างฝั่ง นั่งตกปลาท่าเรือ ติดปลาทูน่าหนัก 44 กก. เผยไม่เคยเจอมาก่อนในทะเลชายฝั่ง

วันที่ 20 พ.ย.62 นายแสน ศรีงาม ประมงจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะที่ลงพื้นที่พบปะชาวประมง พร้อมกับร่วมปลูกหญ้าทะเล และปล่อยพันธุ์ ปู ปลา แลหอยชักตีน ร่วมกับชมรมผู้เลี้ยงกุ้ง ในพื้นทีาบ้านเกาะปู เกาะจำ ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลองจ.กระบี่ เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ทราบว่ามีชาวประมงพื้นบ้านเกาะจำ ต.เกาะศรีบอยา ชื่อนายหน้าหยัน ช้างน้ำ อ.61 ปี จับปลาทูน่า ด้วยการตกเบ็ด ได้ที่บริเวณท่าเรือบ้านเกาะจำ จำนวน 1 ตัว มีน้ำหนักมากถึง 44 กิโลกรัม

 

นายแสน กล่าวด้วยว่า จุดที่นายหน้าหยัน ชาวประมงพื้นบ้านตกปลาทูน่าได้ อยู่บริเวณท่าเรือชายฝั่ง น้ำลึก 2-3 เมตร เท่านั้น เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก และเชื่อว่่าเป็นผลพวงมาจากของการใช้มาตรการปิดอ่าว และการกวาดล้างเครื่องมือการทำประมงผิดกฏหมาย ของกรมประมงอย่างจริงจังในทะเลกระบี่ นอกจากนี้ ก็ยังมีเครือข่ายชาวประมง ช่วยกันดูแล รักษาทะเล จึงทำให้ทะเลกระบี่ มีความสมบูรณ์อย่างมาก

นายแสน ยังกล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า เท่าที่รับราชการในกรมประมงมากว่า 30 ปี ยังไม่เคยพบว่ามีชาวประมงตกปลาทูน่า หนัก กว่า 40 กก.ได้บริเวณชายฝั่งน้ำตื้น ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทราบข่าว ซึ่งส่วนใหญ่จะจับได้บริเวณน้ำลึก 20-30 เมตร นอกชายฝั่ง ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากความสมบูรณ์ของทะเลกระบี่ ทำให้มีปลาชุกชุมทุกพื้นที่

นอกจากปลทูน่า น้ำหนัก 44 กก.ที่นายหน้าหยันจับได้ ทราบว่า ยังมีอีก ราว 10 ตัว ที่มีชาวประมงในละแวกดังกล่าวตกด้วยเบ็ดได้ โดยปลาทูน่า ที่นายหน้าหยัน ตกได้ นำไปขาย ในราคา กก.ละ 50 บาท ได้เงินประมาณ 2, 000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน