X

กระบี่-ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ลอยกระทงในถ้ำวารีริน ที่ปลายพระยา (ชมคลิป)

กระบี่-ประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมลอยกระทงภายในถ้ำวารีริน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ กันอย่างเนืองแน่น จนท.ต้องคอยจัดคิว เพื่อความปลอดภัย เผยปีนี้มีผู้เข้าร่วมลอยกระทงในถ้ำมากกว่าทุกปี เนื่องจากเป็นการลอยกระทงที่หาดูยาก หนึ่งเดียวในกระบี่

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 11 พ.ย.62 นักท่องเที่ยว และชาวบ้านในพื้นที่ ทยอยเดินทางใป ร่วมพิธีลอยกระทงที่ภายในถ้ำวารีริน ม.2 บ้านบางเหลียว ต.คีรีวง อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จำนวนมาก เพื่อร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ที่มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ภายในถ้ำมีการประดับประดาด้วย แสงไฟสีสันสวยงาม สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมลอยกระทง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยในค่ำคืนนี้พบว่า มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมลอยกระทงภายในถ้ำกันมากกว่าทุกปี เจ้าหน้าที่คอยดูและความปลอดภัย อย่างเข้มงวด และจัดคิดให้เข้าไปลอยกระทงได้ทีละ40คนเท่านั้น เนื่องจากสะพานทางเดินในถ้ำคับแคบ


นายเขต เทพไชย ประธานสภา อบต.คีรีวง กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทง ภายในถ้ำวารีริน จัดติดต่อกันเป็นปีที่4 เป็นการลอยกระทงในธารย้ำลอดภายในถ้ำ เป็นกิจกรรมที่หาดูยาก ซึ่งทางผู้นำท้องถิ่นและชุมชนได้ร่วมจัดขึ้นติดต่อกันมาเป็นเวลากว่า 3 ปี ปีนี้เป็นปีที่4 โดยแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมจำนวนนับพันคน เนื่องจากเป็นการลอยกระทงที่แปลกไปจากที่อื่นๆ คือมีธารน้ำลอดภายในถ้ำ ระยะทางกว่า 200 เมตร


ปัจจุบันถ้ำวารีริน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่ เนื่องจากบรรยากาศในถ้ำอากาศเย็นสบาย และมี และมีความปลอดภัย และเพื่อต้องการให้เด็ก เยาวชน นักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมลอยกระทง ทางอบต.คีรีวง ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา และคอยจัดคิวให้ผู้ที่ร่วมลอยกระทงในถ้ำชุดละไม่เกิน40คน เพื่อความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน