X

ตร.ทางหลวง จับยาบ้าล็อตใหญ่ 1 ล้านเม็ดคาด่าน

 

ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ โชว์ผลงานจับยาบ้า ล็อคใหญ่ ได้ยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 10กก.มูลค่ากว่า 170 ล้านบาท มากับรถพ่วงเตรียมส่งภาคใต้ (# 77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์)

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล.  แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าและยาไอซ์ล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 170 ล้านบาท โดยมี พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ทล. , พ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สว.ส.ทล.3กก.2 , พ.ต.อ.วัชรินทร์ บุญรักษ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ,ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ , ตำรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแถลงข่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ตั้งด่านตรวจป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและกวดขันวินัยจราจร บนถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ หลัก ก.ม.ที่ 308+100 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อ นิสสัน ติดสติ๊กเกอร์ข้างรถว่า บริษัทจิราพัชร ทรานสปอร์ตจำกัด ทะเบียน 70-6342 เพชรบุรี ไม่ติดแผ่นทะเบียนท้ายหัวลาก ส่วนพ่วงทะเบียน 70-6343 เพชรบุรี ขับเข้าด่านตรวจ จึงได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวเข้าจอด เพื่อขอตรวจเพราะพบว่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนส่วนท้ายของหัวลาก

เจ้าหน้าที่พบว่าคนขับรถมีท่าทีพิรุธ พูดจาผิดปกติ จึงขอตรวจใบขับขี่ ทราบชื่อคนขับรถต่อมาคือ นายพัดรี  ดือราแม อายุ 35ปี  ชาว อ.ระแงะ จ.นราธิวาส แต่พบว่า นายพัดรีสอดธนบัตร ฉบับละ 500 บาท มาด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเกิดความสงสัย ขอตรวจอย่างละเอียด และเมื่อปีนขึ้นหน้ารถพบว่าที่บริเวณแค็ปหลังที่นั่งคนขับ มีกระสอบปุ๋ยขนาดและสีต่างๆวางซ้อนกันเต็มด้านหลัง นับรวมได้ 11 กระสอบ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์

จากการตรวจค้นภายในกระสอบถุงปุ๋ย พบยาบ้าซุกซ้อนอยู่ข้างในจำนวน 10 กระสอบ โดยแต่ละห่อใหญ่มีตัวอักษร Y1 กำกับอยู่ พันด้วยผ้าเทป กระดาษไขสีเหลืองและกระดาษสีขาวเพื่อกันน้ำและดับกลิ่น ด้านในมีถุงยาบ้าขนาดเล็ก สีน้ำเงิน และสีชมพู  พิมพ์ตัวอักษร A ติดไว้ ส่วนยาบ้ามีตัวอักษร WY บนเม็ดยา นับรวมทั้งหมด ได้ 1 ล้านเม็ด และยังมียาไอซ์ บรรจุในถุง พิมพ์ภาพ กาน้ำชา เพื่ออำพลางอีก 1กระสอบ น้ำหนัก 10กิโลกรัม  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง บอกว่าหากยาเสพติดทั้งหมด ถูกขายสู่ตลาด จะมีมูลค่ากว่า 170ล้านบาท

จากการสอบสวนเบื้อง นายพัดรี  ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาเสพติดทั้งหมด เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท มีการว่าจ้างทางโทรศัพท์ ไม่รู้จักชื่อ โดยรับของทั้งหมดมาจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  เพื่อไปส่งลูกค้าที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มาถูกจับได้เสียก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้รวบรวมของกลางพร้อมผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน