X

“แสนสิริ”เปิดตัว สวนผักและผลไม้ออร์แกนิค กลางเมืองหัวหิน

 

  #77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์     “แสนสิริ” ต่อยอดคอมมูนิตี้สีเขียวเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนสู่เมืองหัวหิน เปิดตัว “Sansiri Backyard x Hua Hin”สานต่อเจตนารมณ์นความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมสู่ชุมชมแห่งจุดเริ่มต้นของแสนสิริ สร้างประโยชน์จากพื้นที่รอพัฒนา 1 ไร่ เป็นสวนผักและผลไม้ออร์แกนิคใจกลางเมืองหัวหิน ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในด้นสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย (วิมล ทับคง  รายงาน)

วันที่ 1 พ.ย.2562    นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นางจริยา จันทร์เจิดศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเปิด”Sansiri Backyard x Hua Hin” สวนผักและผลไม้ออร์แกนิคใจกลางเมืองหัวหิน  โดยมีคณะครู นักเรียน จากโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และสื่อมวลชนเข้าร่วม

นางจริยา จันทร์เจิดศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “ชุมชนหัวหินนับเป็นจุดเริ่มตันบนเส้นทางอันยิ่งใหญ่ของเรา กับ” บ้านไข่มุก’ คอนโดมิเนียมโครงการแรกของแสนสิริ ที่ตั้งอยู่บนหาดหัวหิน และยังเป็นโครงการแฟล็กชิพแห่งแรกที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวแสนสิริตลอดมาจนถึงปัจจุบัน และกว่า 35 ปีที่แสนสิริได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนจนมีโครงการถึง 21 แห่งทำให้เรามีความผูกผันกับเมืองหัวหินเป็นอย่างมากและเมื่อบริษัทฯได้วางเป้าหมาสำคัญในกาสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของวงการอสังหาริมทรัพย์ ไทย

โปรเจค แสนสิริ แบคยาร์ด   จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวยิ่งใหญ่ในการสานต่อพันธกิจ Sansiri Green Mission ปลูกความรับผิดชอบต่อโลก ต่อสิ่งแวดล้อม เริ่มต้นจากพนักงานของเรา ไปสู่ลูกบ้านและชุมชน ด้วยการสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียวรอบตัวจากการปลูกผัก เพื่อส่งต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ที่เปี่ยมด้วยสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดีให้กับทุกคน ผ่านการปั้น แสนสิริ แบคยาร์ด   คอมมูนิตี้สีเขียวเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน บนพื้นที่รอพัฒนาขนาด 15 ไร่ ที่ T77 Community บนสุขุมวิท77 และอีก 1 ไร่ ที่ชุมชนหัวหิน อันเป็นจุดเริ่มตันบนส้นทางอันยิ่งใหญ่ของแสนสิริ”

Sansiri Backyard x Hua Hin ก่อเกิดจากความตั้งใจจริงของแสนสิริในการผลักดันให้ชุมชนหัวหินเป็นเมือง เพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนแห่งอนาคต (A Sustainable City of the Future) จุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสรรค์สวนผักสีเขียวจากพื้นที่รอบตัว ตลอดจนสนับสนุนการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชนหัวหิน ผ่านหลัก 3Gs ‘Green-Grow-Give’

Green การสร้างประโยชน์บนพื้นที่รอพัฒนาขนาด 1 ไร่ ให้เป็นคอมมูนิตี้สีเขียวเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนใจกลางเมืองหัวหิน ตั้งอยู่ที่ซอย หัวหิน 23

Growปลูกผักและผลไม้ออร์แกนิค อาทิ ผักกาดคอส ผักกาดหอมบัตเตอร์เฮด เรดโอ๊ค กรีนโอ๊ค ฟิลเลย์ ไอซ์เบิร์กและเมล่อน เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เปี่ยมด้วยสุขภาพกายสุขภาพใจ จากการรับประทานผลผลิตจากธรรมชาติที่สดใหม่ มีคุณภาพ ปลอดสารและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตลอดจนปลูกความเป็นคอมมูนิตี้แบบยั่งยืนในชุมชนหัวหิน ที่เปิดให้เด็ก ๆ และชาวหัวหินที่สนใจเรียนรู้การใช้ชีวิตอย่างสมดุลระหว่างสังคมเมืองกับสิ่งแวดล้อมแบบ Well-Being ผ่านการใช้เวลาร่วมกันบน Sansiri Backyard x Hua Hin

Give ส่งมอบสุขภาพที่ดีตามแนวคิด Well-Being ที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจของพนักงานแสนสิริและพลัสฯในท้องที่ ผ่านการแบ่งปันผลผลิตบางส่วน เผื่อแผ่ไปยังครอบครัวแสนสิริ โรงเรียนรอบข้างพื้นที่และชุมชนในเมืองหัวหิน

หลังจากการเปิดแบบ Soft Launch ไปเมื่อเตือนสิงหาคมที่ผ่านมา เราได้เก็บเกี่ยวผลผลิตจาก Sansiri Backyard x Hua Hin ไปแล้ว 4 ครั้ง และแบ่งปันไปสู่ครอบครัวแสนสิริ, นักเรียนและอาจารย์กว่า 6,588 คนในโรงเรียน 6 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดหนองแก, โรงเรียนสมถวิล หัวหิน, โรงเรียนเทศบาลบ้านบ่อฝ้าย,โรงเรียนวังไกลกังวล, โรงเรียนดรุณศึกษาและโรงเรียนมัธยมสาธุการวิทยา รวมทั้งชุมชนในเมืองหัวหินอีกกว่า6 แห่ง

โดย Sansiri Backyard x Hua Hin จะเปิดเป็นคอมมูนิตี้สีเขียวเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ณ เมืองหัวหิน ไปจนถึงสิ้นปี 2020 เราคาดว่า จะสามารถเก็บเกี่ยวได้อีกกว่า 12 ครั้ง และแบ่งปันผลผลิตไปสู่ชาวหัวหินกว่า 10,000 ต้น

นางจริยา จันทร์เจิดศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวต่ออีกว่า การเพิ่มพื้นที่สีเขียวไม่ได้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง เพราะสวนสีเขียวในเมืองสามารถเกิดขึ้นได้ หากทุกคนร่วมมือร่วมใจและลงมือทำจริง แสนสิริขอเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้หัวหินเป็นเมืองเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนแห่งอนาคต พร้อมส่งเสริมการใช้ชีวิตแบบ Well-Being ตลอดจนจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้ชาวหัวหินสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียวในบ้านของตนเอง และขยายต่อสู่ชุมชนกับSansiri Backyard x Hua Hin คอมมูนิตี้สีเขียวเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ณ เมืองหัวหิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน