X

รัฐ-เอกชน จัดต้อนรับสุดอบอุ่น” เที่ยวบินปฐมฤกษ์กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน”

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมกับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมนางงามหัวหิน ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินแอร์เอเชีย เส้นทางใหม่ กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน อย่างอบอุ่น ด้านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุ ขณะนี้มีการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานทั้งมอเตอร์เวย์ และรถไฟความเร็วสูงมายังอำเภอหัวหิน เพื่อเสริมการท่องเที่ยวฝั่งตะวันตก  ส่วน ททท.ประจวบคีรีขันธ์ มั่นใจนักท่องเที่ยวมาเลเซียเพิ่ม 10 เปอร์เซนต์

                           18 พฤษภาคม  2561 ที่ท่าอากาศยานหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมนายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน,นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,                           นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหัวหิน, นายสเปนเซอร์ ลี  ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินแอร์เอเชีย(มาเลเซีย)นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย ,นายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางอรสา อาวุธคม ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ,นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นางนิลวรรณ เรืองสวัสดิ์ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ตลอดจนผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท ศูนย์การค้า สวนน้ำ สนามกอล์ฟ ร้านอาหาร ในพื้นที่ทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี  ตลอดจน ตำรวจ สภ.หัวหิน,ตร.ท่องเที่ยว,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง,ศุลกากร และนางงามหัวหิน ประจำปี 2561 ได้มาร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากับ เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินแอร์เอเชีย ในเส้นทางบิน กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน และ หัวหิน-กัวลาลัมเปอร์  โดยเที่ยวบินแรก คือ AK830 ซึ่งออกเดินทางจากสนามบินกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึงสนามบินหัวหิน 11.00 น. ใช้ระยะเวลาการบิน 2 ชั่วโมง โดยในเที่ยวบินแรก มีผู้โดยสารและลูกเรือเดินทางมา 159 คน ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย

                 โดยในวันนี้ ได้มีการจัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์อย่างอบอุ่น เมื่อเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 มาถึงทางท่าอากาศยานหัวหิน ได้มีการจัดอุโมงค์น้ำขนาดใหญ่ให้เครื่องบินลอดผ่าน สร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์  ตลอดจนคณะที่มารอต้อนรับ

เมื่อเครื่องบินทำการจอดเรียบร้อยแล้ว    นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ  นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน,นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางงามหัวหิน ประจำปี 2561 พร้อมคณะทั้งหมด ได้เดินทางไปรับผู้โดยสายถึงประตูเครื่องบิน มีการมอบมาลัยดอกไม้ และจัดขบวนกลองยาว นางรำ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยให้กับผู้โดยสารทุกคน

                 ขณะเดียวกันผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ต่างก็รู้สึกตื่นเต้นกับการเดินทางมาหัวหินครั้งนี้ ต่างก็ถ่ายภาพกับเครื่องบิน สนามบิน และพิธีต้อนรับอย่างอบอบอุ่นที่หลายหน่วยงานจัดขึ้นในครั้งนี้

                   นอกจากนั้นหลังจากผู้โดยสารผ่านขั้นตอนต่างเข้ามาภายในท่าอากาศยานหัวหิน เป็นที่เรียบร้อยแล้วทาง ททท.ประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่หัวหิน/ชะอำ ได้นำของที่ระลึกและแผ่นพับประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โรงแรม รีสอร์ท ศูนย์การค้า ฯลฯมามอบให้กับผู้โดยสารทั้งหมดอีกด้วย รวมทั้งยังมีวงดนตรีของโรงเรียนวังไกลกังวล มาบรรเลงดนตรีแจ๊สให้การต้อนรับสร้างความประทับใจและร้อยยิ้มให้กับผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

                 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า วันนี้ถือก้าวสำคัญของท่าอากาศยานหัวหิน ที่เปิดรับเที่ยวบินจากต่างประเทศ คือกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย ถือเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาการท่องเที่ยวภาคตะวันตก หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไทยแลนด์ริเวียร่า ซึ่งหมายถึงจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ไปถึงจังหวัดชุมพร อยากให้นักท่องเที่ยวทราบว่าพื้นที่ฝั่งตะวันตกมีความพร้อมทั้งด้านแหล่งท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ฯลฯ ขณะเดียวกัน รัฐบาลเองก็จะมีการสร้างโครงสร้างพื้นที่ฐานมารองรับการเจริญเติบโต โดยกระทรวงคมนาคม กำลังวางแผนสร้างมอเตอร์เวย์ จากอ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มาเชื่อมกับถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี และรถไฟความเร็วสูงมายังอำเภอหัวหิน ซึ่งสถานีของรถไฟความเร็วสูงก็จะอยู่ใกล้กับท่าอากาศยานหัวหิน

                   ในส่วนของท่าอากาศยานหัวหิน จะต้องมีการพัฒนาและขยายพื้นที่เพื่อรองรับเครื่องบินให้ได้มากขึ้น จะต้องมีการขยายหลุมจอดเครื่องบิน การพัฒนาตัวรันเวย์ให้ดีขึ้น  รวมทั้งจะต้องพัฒนาสนามบินชุมพรขึ้นมารองรับอีกแห่งด้วย  อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยกับทางแอร์เชียในการเพิ่มเที่ยวบิน หรือเพิ่มจุดบินไปประเทศอื่น เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ หรืออินเดีย เป็นต้น เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจ

สายการบินแอร์เอเชีย กำหนดให้บริการเส้นทางการบิน AK830 กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน และ หัวหิน-กัวลาลัมเปอร์ เวลาบิน 10.00 – 11.00 น. และจากหัวหิน-กัวลาลัมเปอร์ เวลา 11.30-14.35 น. โดยทั้งสองเส้นทางการบิน บินตรง 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์  โดยใช้เครื่องบินแบบแอร์บัส 320 ขนาด 180 ที่นั่ง

                    ด้านนางอรสา อาวุธคม ผอ.ททท.สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าถือเป็นโอกาสที่ดี จะทำให้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเพิ่มเติม และไม่เพียงส่งผลดีต่อพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เท่านั้น จะส่งผลดีต่อ อ.ชะอำ จ.
เพชรบุรีรวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อปี 2556  เพียง4,000 กว่าคนเท่านั้น และต่อมาในปี 2557-2558 ตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่เติบโตแบบก้าวกระโดดขึ้นมาถึง 20,000 คน ซึ่งส่วนหนึ่งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาเป็นหมู่คณะ และขับรถยนต์มาเองก็มีฯลฯ คาดว่าหลังจากนี้ไปเมื่อมีการเปิดเส้นทางการบินจากกัวลาลัมเปอร์-หัวหิน จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเพิ่มขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทาง.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และทางททท.สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ มีการร่วมมือกันทำการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องบเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อย่างต่อเนื่อง

                ขณะเดียวกันนายธนศร ดอกเดื่อ  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งดูแลศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัด นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  ซึ่งสามารถพูดภาษาได้ประจำอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอหัวหิน  โดยเมื่อมีการเปิดเส้นทางบินใหม่จากมาเลฃเซียเข้ามาที่เมืองหัวหิน จึงได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว มาประจำที่ท่าอากาศยานหัวหิน เพิ่มเติมอีกหนึ่งจุดเพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับสายการบิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯสามารถสื่อสารด้านภาษาและให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวได้อย่างดี ทั้งนี้เพื่อหนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมา อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้เกิดความมั่นใจและมีความรู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน