X

“คิง ก่อนบ่าย”เชิญร่วมวิ่งบึงบัวสามร้อยยอดรัน

 

   #77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ คิง   ก่อนบ่าย  โปรโมทกิจกรรม เชิญชวนร่วมวิ่งบึงบัวสามร้อยยอดรัน  พร้อมศิษย์เก่าโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม   เพื่อระดมทุนซื้อเครื่องวงโยธวาทิตให้โรงเรียน  หลังใช้มานานกว่า 30 ปี  พร้อมชื่นชมธรรมชาติจากเส้นทางวิ่งทั้งภูเขา  บึงบัว และทุ่งสามร้อยยอด(ข่าว/ภาพ ฐิติชญา แสงสว่าง)

วันที่ 27 ตุลาคม  2562  ที่ผ่านมา  บริเวณศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัวสามร้อยยอด หมู่ที่2  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   กลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนสามร้อยยอด  แถลงข่าวเชิญชวนนักวิ่งจากทั่วประเทศร่วมวิ่ง “บึงบัวสามร้อยยอดรัน”  โดยนายอรรถวิทย์   เต็งประเสริฐ  ประธานจัดงาน  พร้อมด้วย  นายสุชาติ  ปรีเปรม  ผู้อำนวยการโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม , นายอภิรักษ์  เสรีสกุลธร  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่2 บ้านสามร้อยยอด   ว่าที่ร้อยตรีดนัย  ปาน้อยนนท์  นายกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่  โดยนายรุ่งโรจน์  อัศวกุลธารินท์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  ได้มอบหมายให้นายสมศักดิ์  ฮกยินดี  เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัว เข้าร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมวิ่ง “ Buengbua  Samroiyod  Run”  (บึงบัวสามร้อยยอดรัน)  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19  มกราคม 2563  เพื่อระดมทุนซื้อเครื่องดนตรีของวงโยธวาทิต โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  หลังใช้มานานกว่า 30 ปี  พร้อมส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสามร้อยยอด

สำหรับกิจกรรมวิ่ง “บึงบัวสามร้อยยอดรัน”  คิง  ก่อนบ่าย  ดาราตลกชื่อดังชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้ร่วมเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศให้มาวิ่ง”บึงบัวสามร้อยยอดรัน”  ด้วย  เพราะนอกจากจะได้เรื่องของสุขภาพแล้วยังได้ร่วมกันทำบุญทางด้านการศึกษาให้แก่เด็กๆ  อีกด้วย  ได้จัดการวิ่งบนเส้นทางธรรมชาติของท้องทุ่ง  บึงบัว และขุนเขาซึ่งเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำระดับแรมซาร์ไซ ที่มีความสำคัญระดับโลก และเป็นแหล่งดูนกน้ำนานาชนิดกว่า 300  ชนิด  รวมถึงเป็นที่พักพิงของเสือปลา (Fishing cat)  ที่มีจำนวนมากที่สุดในประเทศ  และยังเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่าสงวนหายากอย่างเลียงผา  (Serws) อีกด้วย

โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  เพื่อสนับสนุนในการซื้อเครื่องดนตรีของวงโยธวาทิต ซึ่งปัจจุบันมีสภาพเสื่อมโทรมเนื่องจากมีอายุการใช้งานมานานกว่า 30  ปี  แต่ยังคงต้องออกให้บริการสังคม และชุมชนอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้เครื่องดนตรีสากลมีราคาแพงต้องอาศัยงบประมาณจำนวนมาก  ดังนั้นเงินสนับสนุนจากรัฐบาลเพียงอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอต่อการจัดซื้อ  การวิ่งระดมทุนในครั้งนี้จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้เด็กๆ ได้มีเครื่องดนตรีที่มีคุณภาพ สามารถพัฒนาศักยภาพทางดนตรีได้อย่างเต็มที่ พร้อมนำไปสู่การให้บริการและรับใช้สังคมต่อไป

ส่วนการวิ่งมี 3  ระยะ ด้วยกัน  คือ  ระยะ 3  กิโลเมตร  ระยะ 5  กิโลเมตร  และระยะ  10.6  กิโลเมตร  ค่าสมัคร  500  บาท  ทุกระยะ  หรือจะสมัคร VIP ในราคา  1500  บาท  สำหรับนักเรียน/นักศึกษา ค่าสมัคร 400 บาท ทุกระยะ    โดยสามารถสมัครผ่านลิงค์ออนไลน์ได้ที่    https://forms.gle/ZWyGzsWLXwbEev1f6  หรือสมัครด้วยตนเองที่โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-15.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  Add Line ID:@818 jalbj ,  @thuaeng14062524  หรือที่หมายเลขโทรศัพท์  061-505-5507

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน