X

สุดฮา!!มาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จัดแข่งขันตำยำหอยลีลา

 

   #77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์  สาวน้อยสาวใหญ่หัวหิน โชว์ฝีมือและลีลาควงครก ควงสากสุดมัน ในการแข่งขันตำยำหอยลีลา สร้างสีสันในงาน เทศกาลกินหอยที่หัวหิน ครั้งที่ 4  ที่มาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน กระตุ้นท่องเที่ยวหัวหิน (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 26 ตุลาคม 2562) ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ร่วมให้กำลังใจและมอบรางวัลการแข่งขันตำยำหอยลีลา ซึ่งเป็นกิจกรมส่วนหนึ่งของงาน เทศกาลกินหอยที่หัวหิน ครั้งที่ 4 HUAHIN Seashell Festival 2019 ระหว่างวันที่ 23-27 ตุลาคม 2562 โดยมี ว่าที่ร้อยตรีกรกฎ โอภาส รอง ผอ. ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน  ตัวแทนจากชมรมเชฟชะอำหัวหิน ตลอดจนนักท่องเที่ยวและประชาชนร่วมงาน

การแข่งขันตำยำหอยลีลา เป็นกิจกรรมสร้างสีสัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ท่องเที่ยวตามคำกล่าวที่ว่า หัวหินเป็นเป็นถิ่นมีหอย ฝรั่งนั่งคอยจนหอยติดหิน อันหมายถึงมีความอุดมสมบูรณ์ด้านอาหารทะเล โดยเฉพาะหอยนานาชนิด มีผู้เข้าแข่งขันเป็นสาวน้อย สาวใหญ่ จากร้านอาหาร และตัวแทนชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 9 ทีม ทีมละ 3 คน โดยคณะกรรมการจะตัดสินจาก ชุดที่สวมใส่ อุปกรณ์วัตถุดิบ ลีลา ความคิดสร้างสรรค์ และรสชาติอาหาร แบ่งแข่งขันครั้งละ 2 ทีม

เมื่อคณะกรรมการให้สัญญาณเริ่มการแข่งขัน แต่ละทีมซึ่งจัดเต็มเครื่องแต่งกาย เสื้อผ้า หน้าผม ก็เริ่มโชว์ฝีมือ วาดลวดลายลีลาเรียกคะแนนกันอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกทีมจะวางแผนออกมาคล้ายๆกัน คือแสดงฝีมือยำตำหอยเป็นหลัก 1 คน ส่วนที่เหลือก็โชว์ลีลาเด็ดเรียกคะแนน มีทั้งควงครก ควงสาก สนุกสนานเรียกเสียงฮา และเสียงหัวเราะ ทั้งคนแข่งและคนเชียร์ ส่วนฝีมือการปรุงตำยำหอยก็ไม่แพ้กัน มีการคัดสรร และสร้างสรรค์เลือกหอยนานาชนิด ทั้งหอยแครง หอยแมลงภู่ หอยนางรม หอยตลับ หอยลาย หรือแม้แต่ หอยดอง มาทั้งตำและยำคลุกเคล้าให้ชิมกันอย่างไม่ซ้ำกัน นอกจากคณะกรรมการจะชิมแล้ว แต่ละทีมก็ปรุงตำยำหอยแจกจ่ายให้ประชาชนมาชมได้ชิมกันด้วย เรียกได้ว่า แซ่บกันทั่วหน้า

ผลชนะเลิศได้แก่ ทีม 3 แซ่บ จากวิ’ลัยวัยหวาน เทศบาลเมืองหัวหินได้รับเงินรางวัล 4,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม 3 หอยซู่ซ่า จากกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน รับเงินรางวัล 3,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมกระดกครกยกสาก จากตลาดโต้รุ่งหัวหิน รับเงินรางวัล 2,000

SAMSUNG CSC

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน