X
รับฟังชาวบ้าน

แขวงทางหลวงประจวบฯ เปิดรับฟังการปรับปรุงทางเท้าและสร้างแนวรั้วทางเดิน

แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) เปิดเวทีรับฟังและแสดงความคิดเห็น งานปรับปรุงภูมิทัศน์และสถาปัตยกรรมทางหลวงหมายเลข 4 ช่วงซอยหัวหิน 51 ถึงโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ระยะทาง 3 กิโลเมตร ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงทางเท้า และก่อสร้างแนวรั้วทางเดิน ซึ่งจะเน้นความมีอัตลักษณ์ของเมืองหัวหิน โดยในการเปิดเวทีครั้งแรกยังไม่ได้ข้อสรุป

(วันที่ 14 พ.ย. 60) ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดเวทีรับฟังและแสดงความคิดเห็นงานปรับปรุงภูมิทัศน์และสถาปัตยกรรมทางหลวงหมายเลข 4 ตอนห้วยทราย-วังยาว ระหว่างซอยหัวหิน 51 ถึงโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ระยะทาง 3 กิโลเมตร ซึ่งจัดโดยแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน)  สำนักงานทางหลวงที่ 15 (ประจวบคีรีขันธ์ ) โดยมีนายอภิชาต ชาญธัญกร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ตลอดจนประชาชนเข้าร่วมรับฟัง และแสดงความคิดเห็น

ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้าง ได้ร่วมรับฟังข้อมูลข่าวสาร แสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะในการก่อสร้าง เพื่อให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องในแนวทางเดียวกัน และให้งานก่อสร้างสำเร็จลุล่วงได้ตามแผนการก่อสร้าง โดยในปีงบประมาณ 2561 แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน)มีโครงการปรับปรุงทางเท้าในเขตพื้นที่ปกครองเทศบาลเมืองหัวหิน ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 4 ตอนห้วยทราย-วังยาว ระหว่าง กม.216+500 – กม.219+500 ช่วงซอยหัวหิน 51 หรือซอยถนนตก ถึงโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ทั้งสองฝั่ง โดยจะทำการก่อสร้างปรับปรุงทางเท้า ความกว้าง 2-5 เมตร พร้อมแนวรั้วทางเดิน เพื่ออำนวยความสะดวกและยกระดับความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทางเท้า ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวปรับทัศนียภาพข้างทาง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สำหรับการประชุมในวันนี้ ได้มีการชี้แจงถึงแนวคิดลายพื้นทางเดิน ซึ่งเน้นเอกลักษณ์ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 4 แบบ คือ ลายสับปะรด ลายทุเรียนป่าละอู ลายเรือใบ และลายฟองคลื่น สำหรับแนวรั้วทางเดิน จะมี 4 ทางเลือกด้วยกันคือ รั้วโปร่งทำจากเหล็กชุบสังกะสี รั้วเหลืองแดงทำจากเหล็กทาสี รั้วเหล็กดัดทำจากสแตนเลส และรั้วกระถางต้นไม้ต้นไม้จัดวางเรียงกระถางต้นไม้ตามแนวริมทางเดินให้เป็นระเบียบ  จากนั้นจึงเป็นการแสดงความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชน โดยเฉพาะในส่วนของการสร้างแนวรั้วทางเดิน ซึ่งจะเป็นสิ่งใหม่สำหรับชาวหัวหิน ซึ่งภาคประชาชนได้มีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย ประชาชนส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่า วันนี้ยังไม่สามารถให้ข้อสรุปที่ชัดเจนได้ เพราะการจัดเวทีครั้งนี้มีประชาชนที่อยู่ในพื้นที่โครงการเข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นน้อยเกินไป และเป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจให้ชัดเจน เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นตึกแถวประกอบกิจการค้าขาย อยู่ใจกลางเมือง ซึ่งอาจะกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน และการทำมาหากินของชาวบ้าน อยากให้มีการเชิญผู้เกี่ยวข้องและอยู่ในพื้นที่โครงการมาร่วมรับฟังให้ครอบคลุม ซึ่งแขวงการทางประจวบคีรีขันธ์(หัวหิน) ยินดีรับข้อเสนอ และจะไปจัดเตรียมข้อมูลในการชี้แจงเพิ่มเติม  และจะเปิดเวทีรับฟังและแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน