X

พายุฝนพัดต้นไม้หักโค่นทับบ้านทรงไทยหัวหิน และสวนยาง 500 ต้นบางสะพานเสียหาย

เกิดพายุฝนและลมกระโชคแรง    พัดต้นตะกูหักโค่นทับบ้านทรงไทย ต.ทับใต้ อ.หัวหิน พังเสียหาย 1 หลัง และสวนยางพาราที่ ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อีก 500 ต้น เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่อย่างใดอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยครั้งนี้ต่อไป

                  11 พฤษภาคม  2561 นายประสิทธิ์ รัตนาชาตรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7บ้านหนองหญ้าปล้อง ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลทับใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชน วัดห้วยมงคล เข้าตรวจสอบบ้านทรงไทย  บ้านหนองหญ้าปล้อง ของนางพรทิพย์ ชื่นชุ่มจิตร อายุ 61 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับสามีเพียง 2 คน   ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างฉับพลัน หลังเกิดสภาพอากาศร้อนจัดและเกิดพายุลมกระโชคแรง และฝนตกหนักเพียงครึ่งชั่วโมง ทำให้ต้นตะกูขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างบ้านถูกลมพายุพัดขาดหักโค่นทับบริเวณหลังคาบ้านทรงไทยเสียหาย ทั้งคานและกระเบื้องกว่า 20 แผ่นตกลงมาแตกกระจาย  และข้าวของบางส่วนเสียหาย

                   ซึ่งทั้งผู้ใหญ่บ้านหนองหญ้าปล้อง และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลทับใต้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนวัดห้วยมงคล ได้เข้าสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นและช่วยกันขนย้ายข้าวของบางส่วนมาหลบไว้ในที่ปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าหากเกิดฝนตกหนักลงมาซ้ำจะได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รายงานให้นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน รับทราบเพื่อประสานขอรถเครนเข้ามายกต้นตะกูที่หักโค่นพาดทับหลังคาบ้านออก และจะได้เร่งซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ต่อไป

                      ขณะเดียวกันยังมีรายงานความเสียหายจากพายุฝนและประกอบกับมีลมกระโชคแรงในพื้นที่บ้านทุ่งแฝกและบ้านทุ่งเชือก หมู่ 5 ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยว่าสวนยางของเกษตรกรกว่า 500 ต้นถูกพายุพัดหักโค่นเป็นระยะทางยาวเกือบ 500 เมตร เมื่อวานนี้เบื้องต้นนายศักดิ์รินทร์ ทุมเสน นายอำเภออำเภอบางสะพาน ,อบต.ร่อนทอง กำนัน –ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ได้เข้าไปสำรวจความเสียหายและตัดต้นยางพาราที่หักโค่นเพื่อเปิดทาง และจะได้หาทางช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบวาตภัยครั้งนี้ต่อไป ซึ่งได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับทราบแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน