X

ศูนย์การค้ามาร์เก็ตฯหัวหิน ซ้อมดับเพลิงเพิ่มความเชื่อมั่น

 

# ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน ซ้อมดับเพลิง สร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่พนักงานร้านค้า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นด้านมาตรฐานความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหัวหิน เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน  เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมฝึกซ้อมและสังเกตการณ์

วันที่ 17ต.ค.2562 ที่ศูนย์การค้าหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นาย อมรเทพ. อ่วมมีเพียร ผู้จัดการศูนย์การค้าหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ พร้อมด้วย นายยรรยง เกษมวีรศานต์  ผจก.สายบริหารศูนย์การค้าฯ นาย สำราญ จันทร นักวิชาการแรงงาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน ได้จัดให้มีการซ้อมดับไฟ และอพยพหนีไฟ เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดอัคคีภัยภายในศูนย์การค้า ซึ่งเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาล หรือวันหยุดยาว โดยมีทีมบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหัวหิน ตำรวจภูธร สภ.หัวหิน ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน รถพยาบาล และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รพ.หัวหิน มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ พนักงานขายภายในศูนย์การค้าร่วมฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้

โดยจำลองสถานการณ์พบเหตุไฟฟ้าลัดวงจรภายในร้านค้าที่อยู่ชั้น 2  เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยได้เข้าระงับเหตุด้วยการดับไฟรูปแบบต่างๆ ทั้งด้วยถังดับเพลิงเคมี และการใช้น้ำ พร้อมค้นหาผู้บาดเจ็บเพื่อให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาล รวมถึงขั้นตอนการอพยพพนักงาน และนักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในศูนย์การค้าออกนอกอาคารเพื่อความปลอดภัย

ซึ่งศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ทำการฝึกซ้อมแผนอพยพหนีไฟเป็นประจำทุกปี  เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและเพื่อให้ทีมไฟร์แมนของศูนย์การค้าฯ ผู้ประกอบการร้านค้าและพนักงานร้านค้าได้มีความพร้อมและทราบถึงวิธีการระงับป้องกันและการปฏิบัติตนเมื่อเกิดอัคคีภัย รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้าฯว่าเจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้มาใช้บริการทุกท่าน

ด้าน นาย อมรเทพ. อ่วมมีเพียร ผู้จัดการศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน กล่าวว่า ทางศูนย์การค้าฯ หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะนำพาลูกค้าที่มาใช้บริการและร้านค้า ให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเกิดอัคคีภัย หรือการเกิดภัยต่างๆ ทางทีมงานและพนักงานทุกคนของศูนย์การค้าฯ จะดูแลและปกป้องลูกค้าและร้านค้าผู้ประกอบการให้มีความปลอดภัยมากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน