X

พบหนุ่มนักศึกษาชาวโปรตุเกสเสียชีวิตริมหาดหัวหิน

พบหนุ่มนักศึกษาชาวโปรตุเกส เสียชีวิตที่ชายหาดหัวหินซอย 35  ตรวจสอบพบคีย์การ์ด ห้องพักแห่งหนึ่งในกระเป๋ากางเกง ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย คาดเสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน เบื้องต้นตำรวจ สภ.หัวหิน และ ตร.ท่องเที่ยวตรวจสอบข้อมูลจนทราบว่าเข้ามาเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี  เบื้องต้นส่งไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต ที่สถาบันนิติเวช

                       8 พฤษภาคม 2561) ร.ต.ท. พนา สีสุวรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.หัวหิน  รับแจ้งเหตุจากนักท่องเที่ยว พบศพชายสูงวัย คาดว่าน่าจะเป็นชาวต่างชาติ  ที่ชายหาดหัวหิน ซอยหัวหิน 35  อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังรับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรหัวหิน ,พ.ต.ท.พิชญา พิพัฒน์บรรณกิจ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว  พร้อมประสาน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ประจวบคีรีขันธ์ และแพทย์โรงพยาบาลหัวหิน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน รีบรุดไปทีเกิดเหตุ

พบศพชายชาวต่างชาติ สวมกางเกงขาสั้น เสื้อยืดสีฟ้า นอนเสียชีวิตอยู่บนชายหาด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นตามร่างกาย พบคีย์การ์ด อยู่ในกระเป๋ากางเกง  1 ตามร่างกายไม่พบบาดแผลสันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน นำส่งไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช

                         พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่าจาการสอบถามนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่มาเดินเล่นและถ่ายรูปที่บริเวณชายหาดพบเห็นร่างชายชาวต่างชาติ ลอยอยู่ห่างจากชายฝั่งเพียงเล็กน้อย ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าลงไปเล่นน้ำทะเล จึงไม่สงสัยอะไร กระทั่งสังเกตพบว่า คลื่นทะเลได้ซัดร่างชายชาวต่างชาติเข้ามาที่ชายหาด เมื่อสำรวจพบว่าเสียชีวิตแล้ว  จึงแจ้งให้ทางพนักงานของรีสอร์ทได้รับทราบต่อมาจึงแจ้งมายัง สภ.หัวหิน จึงเดินทางมาตรวจสอบ

                    ต่อมา   พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน , พ.ต.ท.พิชญา พิพัฒน์บรรณกิจ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว  และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน สภ.หัวหิน นำคีย์การ์ดห้องพัก ไปตรวจสอบที่พักแห่งหนึ่งจนทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ MR.DAVID JULIAN อายุ 22  ปีเป็นชาวโปรตุเกส  และพบว่าเข้ามาศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี และได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทราบว่าหนุ่มนักศึกษาคนดังกล่าวได้ออกจากห้องพักไปตั้งแต่ช่วงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมาจนกระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตจากการติดต่อประสานงานไปยังมหาวิทยาลัยทราบว่า จะเรียนจบหลักสูตรในวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 นี้ซึ่งเบื้องต้นจะได้ประสานไปยังญาติและทางสถานทูตให้รับทราบต่อไป ส่วนสาเหตุคงต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากสถาบันนิติเวชอีกครั้งว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน