X

แอร์เอเชีย เตรียมเปิด”เที่ยวบินปฐมฤกษ์หัวหิน-กัวลาลัมเปอร์” 18 พฤษภาคม นี้

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  อำเภอหัวหิน ท่าอากาศยานหัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน  สายการบินแอร์เอเชีย และหน่วยงานในพื้นที่ร่วมประชุมเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย ที่จะเดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กัวลาลัมเปอร์ – หัวหิน ในวันที่ 18 พฤษภาคม โดยทำการบินทุกวันอาทิตย์ จันทร์ พุธ และศุกร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้านภาคเอกชนมั่นใจส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน และเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัด

                    7 พฤษภาคม 2561 ที่ห้องประชุมท่าอากาศหัวหิน  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมต้นรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่จะบินตรงมายังหัวหิน ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2561 โดยมี นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน,นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหัวหิน ,นางวิชชุนี กันตะเพ็ง ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นสายการบินไทยแอร์เอเชีย ,นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าประจวบคีรีขันธ์,นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ,พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน,พ.ต.ท.พิชญา พิพัฒน์บรรณกิจ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว  ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ศุลกากร และ ผู้แทนจากสายการบินแอร์เอเชีย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม    โดยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะเจ้าภาพ จะต้องเตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ครั้งนี้ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ ความประทับใจและโชว์ศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

                      นางวิชชุนี กันตะเพ็ง ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นสายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินแอร์เอเชีย ได้กำหนดแผนเปิดให้บริการเส้นทางการบินเชิงพาณิชย์ กัวลาลัมเปอร์(ประเทศมาเลเซีย)-หัวหิน(จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) และ หัวหิน-กัวลาลัมเปอร์ โดยกำหนดชื่อเส้นทาง คือ KUL–HHQ ชื่อไฟล์ท AK830 เวลาบินจากสนามบินกัวลาลัมเปอร์ 10.00 ถึงหัวหินเวลา 11.00 น. และเส้นทาง HHQ- KUL ไฟล์ท AK831 เวลาบินจากหัวหิน 11.30 ถึงกัวลาลัมเปอร์ 14.35 น. โดยทั้งสองเส้นทางการบิน จะทำการบินทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์  โดยใช้เครื่องบินแบบแอร์บัส 320 ขนาด 180 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์จะเดินทางมาในวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้  ซึ่งจะมีผู้โดยสารและลูกเรือโดยสารมาทั้งสิ้น 150 คน ซึ่ง 80 เปอร์เซนต์เป็นชาวมาเลเซีย ที่เหลือเป็นชาวสิงค์โปร์ และชาวจีน

                  นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหัวหิน กล่าวถึงความพร้อมของ ท่าอากาศยานหัวหินว่า ขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้าน 100 เปอร์เซ็นต์ ทางลานจอดเครื่องบิน ระบบรองรับผู้โดยสารภายในอาคาร ซึ่งจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งศุลกากร .ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และจุดตรวจสัมภาระ ที่พักผู้โดยสาร และจุดเช็คอินก่อนขึ้นเครื่องบิน ซึ่งทั้งหมดสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 300 คนต่อวัน  นอกจากนี้ยังมีแผนขยายความคว้างของทางวิ่งและลานจอดเครื่องบินจากเดิม 35×2,100 เมตร เป็น 45×2,100 เมตร และขยายลาดนจอดให้รองรับเครื่องบินขนาด B737จาก2ลำเป็น 5 ลำใช้งบประมาณ 350 ล้านบาท

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าการเปิดเส้นทางการบินตรง กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของอำเภอหัวหิน ซึ่งมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว และอำเภอใกล้เคียง ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจตามมา  ในส่วนของพิธีการต้อนรับนั้น ประกอบด้วย จะมีอุโมงค์น้ำ ขนาดใหญ่ ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ การแสดงทางศิลปวัฒนธรรม การมอบของที่ระลึก ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา พร้อมกันนี้ยังขอความร่วมมือทุกภาคส่วนให้ช่วยเหลือดูแล อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจและอยากกลับมาท่องเที่ยวที่เมืองหัวหิน

                   ขณะเดียวกันนางอรสา อาวุธคม ผอ.ททท.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าทาง ททท.ประจวบคีรีขันธ์ และทาง ททท.กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้มีการทำตลาดเพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทย ร่วมกันและมีการจัดทำการประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยวฯลฯในพื้นที่ให้ทาง ททท.กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ช่วยโปรโมทให้  ในส่วนของเที่ยวบินปฐมฤกษ์ นั้นทาง ททท.ได้ประสานนำนักดนตรีจากนักเรียนโรงเรียนวังไกลกังวล มาบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย

ด้าน นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ถือเป็นข่าวดีที่จะมีสายการบินเปิดเส้นทางบินตรงจากกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย มาหัวหิน  จากข้อมูลพบว่า นักท่องเที่ยวจากมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากเป็นอันดับ 2 รองจากนักท่องเที่ยวจีน แต่ที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางมาที่หัวหิน หรือแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ น้อยมาก ดังนั้น เมื่อมีเส้นทางบินตรงก็จะส่งผลดีต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยว และภาพรวมของเศรษฐกิจของเมืองหัวหินอย่างแน่นอน

                    ขณะเดียวกัน นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว กล่าวว่าที่ผ่านมามีการเปิดเที่ยวบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียมายังท่าอากาศยานหัวหิน แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรและต้องหยุดไป    ซึ่งครั้งนี้อยากเห็นสายการบินแอร์เอเชียมีการทำการตลาด การประชาสัมพันธ์ และการร่วมกันจัดทำโปรโมชั่นกับภาคธุรกิจการท่องเที่ยว  เพื่อให้ครั้งนี้เป็นการเปิดเส้นทางบินที่ถาวร  สำหรับการเปิดเที่ยวบินในครั้งนี้ก็นับเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว และจะช่วยกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว  โดยเฉพาะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถือว่ามีศักยภาพและความพร้อมต่างๆที่รองรับนักท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม รีสอร์ท  สปา สนามกอล์ฟ ศูนย์การค้า สวนน้ำฯลฯ

ข่าว/ภาพ…วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน