X

ช้างป่าละอู!!!บุกโรงเรียนพังประตู กินอาหารหมู ไก่ และผลไม้

 

  # 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์  ผู้สื่อข่าวรายว่าเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 Facebook โรงเรียน ตชด.นเรศวร ป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้โพสต์ข้อความว่า มันมาอีกแล้ว ช้าง คราวนี้ประตูพัง อาหารหมู อาหารไก่  มันก็กิน กล้วยมะพร้าว มันก็กิน พร้อมภาพความเสียหายภายในห้อง และบริเวณที่ปลูกกล้วย มะพร้าว

 

ผู้สื่อข่าวติดตามปัญหาของช้างป่าละอู ที่ออกมาสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ พบว่าบ้านเรือน ร้านค้า สวนทุเรียนฯลฯ ได้รับความเสียหายต่อเนื่อง รวมไปถึงโรงเรียน ตชด.นเรศวรป่าละอู ช้างป่าก็เข้ามากัดกิน ทั้งกล้วย ปาล์ม มะพร้าว ขนุน  มาแล้วหลายครั้งและครั้งนี้จากสภาพ อาหารหมู อาหารไก่ ซึ่งทางโรงเรียน ตชด.นเรศวรป่าละอู ได้มีโครงการอาหารกลางวัน ทั้งปลูกพืช ผัก ผลไม้ เลี้ยงสัตว์  ไว้เป็นอาหารกลางวันให้กับนักเรียนของโรงเรียน ก็ถูกช้างป่าละอู เข้ามาสร้างความเสียหาย

ซึ่งเรื่องปัญหาช้างป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่ป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายมานะ เพิ่มพูล หน.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีการนำเสนอถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา คือการเคลื่อนย้ายช้างป่าที่มีพฤติกรรมที่เกเร พลายบุญมี ซึ่งอาละวาดสร้างความเสียหายออกไป ตามที่ชาวบ้านตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ เรียกร้องและมีการแจ้งต่อที่ประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาช้างป่าหัวหิน ที่มีนายธนนท์ พรรพีพาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานในที่ประชุมไปแล้ว ที่ห้องประชุม อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่

อย่างไรก็ตามปัญหาความเดือดร้อนจากกรณีปัญหาช้างป่าละอู ที่สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินทั้งของชาวบ้านและโรงเรียน จึงเป็นเรื่องที่หน่วยงานเกี่ยวข้องต้องเร่งแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ทั้งคนกับช้าง อยู่ร่วมกันได้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน