X

 “น้องแบม วัย 18 ปี”คว้าตำแหน่งนางงามหัวหินไปครอง พร้อมเงินรางวัลครึ่งแสน

36 สาวงามแต่งกายย้อนยุคในละครวนิดาเข้ารวมประกวดนางงามหัวหิน ประจำปี 2561 ในงานหัวหินรำลึก ครั้งที่ 9 สำหรับปีนี้ น้องแบม –นางสาวภัญกนิษฐ์ มั่งมี อายุ 18 ปี ซึ่งพกพามาทั้งครบทั้งรูปร่างหน้าตาที่สวยงาม และสามารถตอบคำถามชนะใจกรรมการคว้ามงกุฎ พร้อมสายสะพายและเงินรางวัล 50,000 บาท

                  5 พฤษภาคม 61ที่สวนหลวงราชินี อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อำเภอหัวหิน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จัดการประกวดนางงามหัวหิน ประจำปี 2561 ซึ่งเป็นกิจกรรมไฮไลท์ของงาน หัวหินรำลึก ครั้งที่ 9 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และย้อนรำลึกวันวานอันแสนหวานของเมืองหัวหิน ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศอันเก่าแก่ของประเทศไทย จากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน ดังจะเห็นได้จากละครโทรทัศน์หลายๆเรื่องที่มักจะมีบรรยากาศของเมืองหัวหินเป็นส่วนประกอบสำคัญของพระเอกนางเอก  มีนายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน,นางปาริชาติ ธรรมรพีภัทร์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และปลัดอำเภอหัวหิน พร้อมประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมชมการประกวดนางงามหัวหิน

                      นายรุจน์ประทีป ธรรมรพภัทร์ นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่าสำหรับการประกวดนางงามหัวหิน ประจำปี 2561 ถือเป็นการเวทีประกวดสาวงามที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากการแต่งกายของสาวงามผู้เข้าประกวดจะสวยงามแตกต่างจากเมทีอื่นๆ คือทางอำเภอหัวหิน กำหนดธีมในการแต่งกายของสาวงามเป็นชุดย้อนยุคแบบในละครเรื่องวนิดา ซึ่งมีจุดเด่นคือกระโปรงสุ่มสีสันสวยงาม ที่สวมเข้าชุดกับผ้าไทย หรือผ้าลูกไม้  โดยในปีนี้มีหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ส่งสาวงามเข้าร่วมประกวดจำนวน 36 คน  โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิรวม 7 ท่านเป็นคณะกรรมการตัดสิน นางอรสา อาวุธคม ผอ.ททท.ประจวบคีรีขันธ์,นางวรรณาโชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน,นายวรพจน์ ลิมาคม รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ,นางศิริรัตน์ ปานทอง ปลัดอำเภอหัวหิน ,นางยุวนิตย์ ศรศิลป์ ผอ.วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล ,นางณัฐชยา พ่วงทอง ผจก.ธนาคารออมสินสาขาหัวหิน และนางปัญจมา สาธุการ ซึ่งกิจกรรมบนเวทียังจัดให้มีการแสดงในชุด เล่าเรื่องเมืองหัวหิน,ชุดนาคามณี วารีพิโรจน์ และการแสดงในชุดคัลเลอร์ฟูล ออฟเดอะ เวิรค์

                      โดยแบ่งการเดินประกวดออกเป็นชุดคือ ชุดกีฬา ซึ่งจะเป็นชุดกีฬาของสตรีแบบย้อนยุค สวมเสื้อยืดพอดีตัว กับกระโปรงสีขาว ซึ่งจะคล้ายกับชุดเล่นเทนนิส ซึ่งเป็นกีฬาที่นิยมเล่นในกลุ่มชนชั้นสูงที่มาพักผ่อนตากอากาศที่หัวหิน ชุดที่ 2 คือชุดกระโปรงย้อนยุค เหมือนนางเอกละคร วนิดา ซึ่งผู้เข้าประกวดจะต้องแนะนำตัว และเดินประชันโฉมให้คณะกรรมการตัดสินให้คะแนน ในส่วนของรูปร่างหน้าตาผิวพรรณ บุคลิกภาพ กิริยา มารยาท  และการแต่งกาย จากนั้นจะคัดเลือกผู้เข้ารอบ 10 คน สุดท้าย เพื่อตอบคำถามแสดงไหวพริบปฏิภาณ

                 สำหรับผลการประกวดปรากฏว่า น้องแบม –นางสาวภัญกนิษฐ์ มั่งมี อายุ 18 ปี ผู้เข้าประกวดหมายเลข 35  ซึ่งมีความเพียบพร้อมทั้งรูปร่างหน้าตา ไหวพริบ ปฎิภาณในการตอบคำถาม สามารถเอาชนะใจคณะกรรมการคว้ามงกุฎ พร้อมสายสะพาย และเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท ไปครอง ในโอกาสนี้นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน ได้ให้เกียรติขึ้นสวมมงกุฎ คล้องสายพายและมอบเงินรางวัล .รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ น้องน้ำหวาน-นางสาวปุณยาพร ราชฤทธิ์ หมายเลข 9 คล้องสายสะพาย พร้อมเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ น้องใบเฟิร์น-นางสาวยุวภรณ์ ทรงงาม ครองสายสะพาย พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท นอกจากนี้น้องใบเฟิร์นยังได้รับรางวัลขวัญใจสื่อมวลชนไปครองด้วย   รวมทั้งรางวัลขวัญใจประชาชน  ได้แก่นางสาวฑิฆัมพร ทุ่งทะเล  ครองสายสะพายพร้อมเงินรางวัล 1 หมื่นบาท

ข่าว/ภาพ..วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน