X

ทม.หัวหิน เร่งปรับภูมิทัศน์-ทำความสะอาด หน้าวังไกลกังวล

 

# 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์  เทศบาลเมืองหัวหิน ระดมเจ้าหน้าที่เร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาด ประดับตกแต่งพื้นที่บริเวณหน้าวังไกลกังวล เพื่อเตรียมพร้อมจัดกิจกรรม “13 ตุลา พาหัวใจ เดินไปบ้านพ่อ” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร(ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 11 ตุลาคม 2562 นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความพร้อมการจัดเตรียมสถานเพื่อจัดกิจกรรม “13 ตุลา พาหัวใจ เดินไปบ้านพ่อ” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ  บริเวณหน้าวังไกลกังวล ถนนเพชรเกษม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งปรับภูมิทัศน์ ประดับตกแต่งบริเวณ พระบรมฉายาลักษณ์ฯ ด้วยผ้าสีเหลือง และสีขาว ต้นไม้ดอกสีเหลืองและสีขาว เจ้าหน้าที่จากสำนักการช่าง กำลังเร่ง ตรวจสอบระบบไฟฟ้าให้ใช้งานได้ทุกดวง ติดตั้งไฟสปอร์ตไลท์แอลอีดีเพิ่มอีกกว่า 10  จุด เพื่อเพิ่มแสงสว่างในช่วงกลางคืน  เปลี่ยนธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์ ให้สวยงาม สมพระเกียรติ พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกันฉีดล้าง ทำความสะอาดถนนเพชรเกษม และฟุตบาท ตลอดแนวเพื่อเตรียมรองรับประชาชนที่จะมาร่วมงาน และจิตอาสา ที่จะมาร่วมแจกเครื่องดื่ม และอาหาร ในวันที่ดังกล่าวด้วย

นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า เพื่อน้อมรำลึกถึงความทรงจำอันมีค่า ในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่หาที่สุดมิได้ อำเภอหัวหิน และเทศบาลเมืองหัวหิน จึงร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 โดยมีพิธีและกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ เวลา 07.00 น. พิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ณ บริเวณถนนแนบเคหาสน์ หน้าโรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน , เวลา 08.00 น. – พิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน และเวลา 10.00 น. กิจกรรมจิตอาสาพระราชทานฯ พัฒนาทำความสะอาดโครงการอ่างเก็บน้ำเขาเต่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

จากนั้นเวลา  16.30 น.  กิจกรรม “13 ตุลา พาหัวใจ เดินไปบ้านพ่อ”และพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ หรือรูปที่มีทุกบ้าน ร่วมออกเดินอย่างสำรวม จากสวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร ไปยังหน้าวังไกลกังวล จากนั้นเวลา 18.00 น.หน่วยงานต่างๆและประชาชนจะร่วมกันชมวีดีทัศน์ “สารคดีภาพประกอบเพลง” และร่วมขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงเทิดพระเกียรติ เพื่อแสดงความจงรักภักดี โดยในวันที่ 13 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ได้มีการเชิญชวนให้ประชาชนสวมสีเหลืองมาร่วมพิธี คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมพิธีหลายพันคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน