X

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิด”งานหัวหินรำลึก ครั้งที่ 9”

อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอำเภอหัวหิน ตลอดจนหน่วยงานเกี่ยวข้อง  แต่งชุดไทยย้อนยุค ร่วมเปิดงาน  “หัวหินรำลึก ครั้งที่ 9” ที่บริเวณสวนหลวงราชินี 19 ไร่ อ.หัวหิน และเดินแบบผ้าไทยสมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงรัชกาลที่ 10   และที่สร้างความสนใจเป็นพิเศษนั้นเป็น พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน  ซึ่งแต่งกายในชุดเครื่องแบบของตำรวจในสมัยรัชกาลที่ 7  มาร่วมเดินแบบ

                      4 พฤษภาคม  2561 ที่บริเวณสวนหลวงราชินี 19 ไร่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุวัจน์ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานหัวหินรำลึก ครั้งที่ 9 โดยมีนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางนิศากร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายโชตินรินทร์ เกิดสม,นายรุจน์ประทีป  ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน นางปาริชาติ ธรรมรพีภัทร์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน,นางปาริชาติ แดงบรรจง อัยการจังหวัดหัวหิน,พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน  ,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายก อบต.บึงนคร,นายก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่,นายก อบต.หนองพลับ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชน ฯลฯร่วมเปิดงานแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค นับเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.หัวหิน ที่จัดต่อเนื่องกันมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้หวนรำลึกถึงบรรยากาศและกลิ่นอายอดีต สมกับคำว่า หัวหินถิ่นมนต์ขลัง ของเมืองพักผ่อนตากอากาศยอดนิยมตั้งแต่อดีต  ซึ่งภายในงานวันนี้มีการเดินแบบผ้าไทยกิตติมศักดิ์จากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จำนวน 28 คู่  การแสดงชุดอัครศาสตร์ศิลป์ ท้องถิ่นสุวรรณภูมิ  และการแสดงในชุดเล่าเรื่องเมืองหัวหิน      ในการเดินแบบผ้าไทยในครั้งนี้ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5-รัชกาลที่ 10  สำหรับคู่เดินแบบผ้าไทยที่สร้างความสนใจเป็นพิเศษนั้นเป็น พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน  ซึ่งแต่งกายในชุดเครื่องแบบของตำรวจในสมัยรัชกาลที่ 7  มาร่วมเดินแบบในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

                      นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจที่จะก่อให้เกิดการหมุนเวียนเงินตรา และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากภายในของประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวกระตุ้นการใช้จ่ายใช้สอยของภาคประชาชน ตามแนวทางประชารัฐของรัฐบาล เพื่อจะนำประเทศไทยไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมคณะยังได้เดินชมการจัดนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ กศน.อำเภอหัวหิน ,ททท.ประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลตำบลหนองพลับ,อบต.หนองพลับ ,อบต.บึงนคร,อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ,อบต.ทับใต้ รวมทั้งยังได้เดินชิมอาหารพื้นเมืองของชาวหัวหิน ทั้งหอยเสียบน้ำจิ้มมะละกอ ฯลฯ สำหรับบรรยากาศในค่ำคืนที่ผ่านมามีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก และในวันที่ 5 จะมีการประกวดนางงามเมืองหัวหิน อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน