X

พบลูกโลมาหัวบาตร หลังเรียบ เกยหาดหัวหิน

พบลูกโลมาหัวบาตร หลังเรียบวัยประมาณ 3 ปี เกยหาดหัวหิน เจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง(ชุมพร) เดินทางมาเก็บซากผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย

2 พฤษภาคม 2561) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า พบลูกโลมาไม่ทราบชนิดเกยหาดหัวหิน บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมลักษสุภาหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ตำรวจสายตรวจชายหาด สภ.หัวหิน ,เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน

                   พบลูกโลมายาวประมาณ 1.5 เมตร สภาพเพิ่งตายไม่เกิน 5 ชั่วโมง ตามลำตัวไม่พบบาดแผล สอบถามจากพนักงานโรงแรมบริเวณใกล้เคียงทราบว่า มีนักท่องเที่ยวมาแจ้งว่าพบโลมาเกยหาดตั้งแต่ช่วงเช้า จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง(ชุมพร)รับทราบ เนื่องจากโลมาเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2535

                  เบื้องต้นเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล ส่งภาพถ่ายให้กับนายบรรณรักษ์ เสริมทองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 เพชรบุรี ตรวจสอบพบ เป็นโลมาหัวบาตร หลังเรียบ อายุประมาณ 3 ปี เพศเมีย ชาวประมงในพื้นที่คาดว่า ลูกโลมาตัวนี้น่าจะหลงฝูงเข้ามาหน้าอ่าวหัวหิน ช่วงน้ำขึ้น และกลับลงทะเลไม่ทันเนื่องจากชายหาดหัวหิน บริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำตื้นๆ ลูกโลมาติดอยู่จนเสียชีวิต ประกอบกับระยะนี้สภาพคลื่นลมค่อนข้างแปรปรวน มีฝนตกต่อเนื่อง ทั้งนี้ชาวประมงในพื้นที่ระบุว่า บริเวณทะเลหัวหินสามารถพบเห็นโลมามาหากินและเล่นน้ำอยู่เป็นประจำ

เบื้องต้น สพ.ญ.วัชรา ศากรวิมล นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง(ชุมพร) ได้รับรายงานเรื่องโลมาหัวบาตรหลังเรียบเกยหาดหัวหินแล้ว และกำลังเดินทางมาเก็บซากโลมาหัวบาตรหลังเรียบ ไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน