X

จนท.กรมอุทยานฯยิงยาสลบ “เจ้าจ๋อ” จอมป่วน

 

# 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า รับแจ้งมีลิงเพศแสมรบกวนสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านบริเวณริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 6 สี่แยกทับสะแก จึงเข้าดำเนินการยิงยาสลบและนำลิงแสมมาไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย  (ข่าว/ภาพ พรเพชร ศิวิลัย)

วันที่ 3 ตุลาคม 2562 นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้รับแจ้งมีลิงเพศผู้ ไม่ทราบชนิดจำนวน 1 ตัว ได้มารบกวนสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านบริเวณริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 6 สี่แยกทับสะแก จึงได้ประสานไปยังนายชัยสิทธิ์ เกษมสุขไพศาล รักษาราชการปศุสัตว์อำเภอทับสะแก  และเจ้าหน้าที่เทศบาลทับสะแก ร่วมออกตรวจสอบ โดยมีนายวันชัย สิงห์โต ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ,นายสุมิตร อำนวยสินสิริ นายสัตว์แพทย์ชำนาญงานพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 8 นาย เข้าร่วม พบลิงแสมเพศผู้จำนวน 1 ตัว ไต่ไปตามอาคารป้ายไฟและสายไฟฟ้าริมถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นที่สนใจของชาวบ้านที่พบเห็น ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการยิงด้วยยาสลบ โดยใช้เวลากว่า 10 นาที จึงสามารถควบคุมลิงได้

โดยทางเจ้าหน้าที่จะนำลิงไปดูแลยังสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ต่อไป ทั้งนี้นายวันชัย สิงห์โตผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี กล่าวว่าถ้ามีผู้พบเห็นสัตว์ป่าให้แจ้งไปยังฝ่ายปกครองในพื้นที่ หรือแจ้ง 1362 หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.3 เพชรบุรี ซึ่งลิงแสมที่พบวันนี้ไม่ใช่ลิงที่ดุร้ายถ้าคนไม่ไปแย่ง ต่างกับลิงกังที่คนจับมาขายหรือเลี้ยงฝึกให้เก็บมะพร้าวซึ่งจะมีอันตรายมากกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน