X

ผบ.รร.นส.ทบ.มอบประกาศเกียรติคุณให้ 5 นักเรียนจิตอาสา

 

#ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก มอบประกาศเกียรติคุณจิตอาสา”เราทำความดีด้วยหัวใจ”ให้กับ นักเรียนนายสิบทหารบกทั้ง 5 นาย ที่มีจิตอาสา ไม่เพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของประชาชน ในกรณีช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุบัติเหตุที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พร้อมทั้งขอให้นักเรียนนายสิบทหารบกทุกคนยึดมั่นในการทำความดีช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส(ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่ 3 ตุลาคม 2562 ที่อาคารโดม โรงเรียนนายสิบทหารบก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลตรีมานพ น่วมบัว ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณจิตอาสา”เราทำความดีด้วยหัวใจ”ให้กับ นักเรียนนายสิบทหารบก รุ่นที่ 23 ทั้ง 5 นาย ที่มีจิตอาสา ไม่เพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของประชาชน ในกรณีช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุบัติเหตุรถชนตกลงข้างทางที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีเมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา ได้แก่ นักเรียนนายสิบอนุสรณ์ บุญประสพ,นักเรียนนายสิบอนุวัฒน์ สารจุม,นักเรียนนายสิบอนาวิณ สวาสดิ์เพ็ชร,นักเรียนนายสิบสิทธิชัย เพ็ชรรัตน์ และนักเรียนนายสิบสุกฤษ แก้วลอย พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมและให้โอวาท โดยมี คณะนายทหาร ครูฝึก และเพื่อนนักเรียนนายสิบร่วมรุ่นเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพียงกัน

พลตรีมานพ น่วมบัว ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก กล่าวให้โอวาท ใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า ขอขอบคุณนักเรียนนายสิบที่เป็นตัวแทนในการทำความดี โดยไม่รีรอ สร้างวีรกรรมให้เป็นที่กล่าวขานชื่นชมอย่างกว้างขวาง นอกเหนือจากวิชาความรู้ สิ่งที่พยายามปลูกฝังกับนักเรียนนายสิบจากรุ่นสู่รุ่นคือ จิตสำนึกต่อประชาชน ซึ่งเป็นที่มาของ โครงการ “ออกนอกโรงเรียนต้องทำความดีและเสียสละต่อส่วนรวม” ขอให้ยึดถือปฏิบัติช่วยเหลือประชาชนในทุกวาระโอกาส สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ นอกจากนักเรียนนายสิบทหารบกจะนำวิชาความรู้ที่ได้ฝึก ได้ปฏิบัติไปช่วยเหลือประชาชนแล้ว ยังเป็นการแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำ ตัดสินใจในสถานการณ์ฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี ถือเป็นหัวใจหลักของความเป็นทหาร ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะอยู่ในหัวใจของนักเรียนนายสิบทหารบกทุกนาย และพร้อมจะนำมาใช้ได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน