X

จนท.อช.กุยบุรี ลาดตระเวนพบแก๊งค์ล่าสัตว์ ตกใจวิ่งหนี

#77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์  เจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ออกลาดตระเวนพื้นที่ในป่า พบแก๊งค์ล่าสัตว์ ทันที่เห็นเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งแตกกระเจิง ทิ้งของกลางทั้งอาวุธปืนลูกซองยาว พร้อมอุปกรณ์อื่นๆ และซากหมูป่า(ภาพ อช.กุยบุรี)

วันที่ 30 กันยายน 2552  นายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าเมื่อกลางดึกของวันที่ 29 กันยายน 2562เจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนกลาง ฝ่ายอนุรักษ์ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ออกตรวจลาดตระเวนในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ขณะลาดตระเวนมาถึงบริเวณป่าคลองกุย บ้านย่านซื่อ หมู่ 9 ตำบลหาดขาม อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี  เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจได้ยินเสียงปืน 1 นัด จึงได้รีบรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พบบุคคลต้องสงสัยประมาณ 4 คน เมื่อกลุ่มบุคคลเห็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จึงได้ทิ้งสัมภาระ วิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจสอบเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบซากหมูป่า จำนวน 5 ชิ้น 1 ตัว ปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก ไฟฉายติดศรีษะจำนวน 4 ดวง และมีดพก จำนวน 2 เล่ม ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงจัดทำรายละเอียด เข้าแจ้งดำเนินคดีสถานีตำรวจภูธรยางชุม ตำบลหาดขาม  เพื่อทำการสืบสวน สอบสวนนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

นายทัศเนศวร์ เพชรคง หน.อุทยานแห่งชาติกุยบุรี กล่าวว่าทางอุทยานฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ ออกทำการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น เนื่องจากพื้นที่อุทยานฯกุยบุรี มีสัตว์ป่าเป็นจำนวนมาก ทั้งช้าง กระทิง ตลอดจนสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตามครั้งนี้เชื่อว่า กลุ่มบุคคลที่ลักลอบเข้ามาล่าสัตว์ อาจเป็นได้ว่ามีทั้งคนในพื้นที่ใกล้เคียงและนอกพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าทางตำรวจจะได้ตรวจสอบที่มาของอาวุธปืน ว่าเป็นของกลุ่มบุคคลใดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน