X

“แพขยะอ่าวไทย” ถูกคลื่นซัดเกยหาดหัวหิน!!!นทท.ไม่กล้าลงเล่นน้ำ

 

 #77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์  (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)พบคลื่นซัดแพขยะอ่าวไทย ถูกซัดเข้าชายหาดหัวหินตลอดแนวเกือบ 10 กิโลเมตร หลังลมเปลี่ยนทิศในช่วงปลายฝนต้นหนาว นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล  ส่วนเทศบาลเมืองหัวหินเตรียมเร่งจัดเก็บขยะวันพรุ่งนี้

(วันที่ 26 ก.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดปรากฏการณ์แพขยะถูกซัดเข้ามาเกยชายหาดหัวหิน ตลอดแนวตั้งแต่ชายหาดบ่อฝ้ายจนถึงชายหาดเขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร ทั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากลมเปลี่ยนทิศมาเป็นทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงปลายฝนต้นหนาว เดือนกันยายน-พฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงฤดูมรสุมของทะเลฝั่งตะวันตก  ทำให้ขยะที่ลอยอยู่ในอ่าวไทย ถูกซัดเข้ามาเกยที่ชายหาดหัวหิน เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปริมาณขยะจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการระบายน้ำลงอ่าวไทย เช่น บางปีเกิดน้ำท่วมจะมีการระบายน้ำลงทะเลเยอะทำให้มีขยะปะปนออกสู่ทะเลจำนวนมากเช่นกัน

สำหรับขยะที่ถูกซัดเข้ามาเกยหาดหัวหินวันนี้เป็นวันแรก ยังมีปริมาณไม่มาก บางส่วนยังลอยอยู่ทะเล ทำให้ชายหาดหัวหินไม่สวยงาม ขยะที่ลอยเข้ามาเกยหาดหัวหินมีทั้งขยะตามธรรมชาติ จากการระบายน้ำของแม่น้ำและคลองต่างๆ ลงสู่อ่าวไทยเศษกิ่งไม้ ทางมะพร้าว  ลูกมะพร้าว,ลูกจาก,ซากผักตบชวา และขยะจากน้ำมือมนุษย์ซึ่งทั้ง พลาสติก ,โฟม ,ขวด,แก้ว ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเรือน ตุ๊กตา

นายชวลิต โสภณ อายุ 32 ผู้ประกอบการเจ็ทสกีชายหาดหัวหิน กล่าวว่า ขยะเหล่านี้น่าจะเริ่มลอยเข้ามาตั้งแต่เมื่อวานนี้(วันที่ 25 กันยายน 62) ทะเลหัวหินคลื่นลมแรง น้ำขึ้นสูงจนเกือบถึงฝั่ง  ตอนเช้าตนเอาเจ็ทสกีมาจอดที่ชายหาดหัวหิน ก็รู้สึกตกใจเพราะเห็นขยะเกลื่อนหาดเป็นแนวยาว เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงฤดูมรสุมหรือมีน้ำท่วมมีการระบายน้ำลงทะเล จะมีขยะถูกทิ้งลงทะเลอ่าวไทย

จากนั้นขยะเหล่านี้จะถูกคลื่นลม ม้วนรวมกันและลอยเข้ามาเกยที่ชายหาดหัวหิน นักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนชายหาดพอเห็นขยะเกลื่อนชายหาด และในทะเลก็ไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล เพราะกลัวสกปรก และอาจจะเป็นอันตรายได้ ซึ่งที่ผ่านมาชายหาดหัวหิน เคยเกิดเหตุการณ์แพขยะอ่าวไทยลอยเข้ามา และเคยเกิดเหตุคราบน้ำมันที่ชายหาดและในทะเล ทั้งนี้ยังไม่แน่ใจว่า จะมีขยะเข้ามาอีกมากน้อยแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ เทศบาลเมืองหัวหิน จะระดมเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์และเครื่องจักร ลงพื้นที่ตลอดแนวชายหาดเพื่อเก็บขยะและเร่งฟื้นฟูชายหาดหัวหิน ให้กลับมาสวยงามไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว

SAMSUNG CSC

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน